ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu canh sườn, cho muối vào thời điểm nào là tốt nhất? Rất nhiều người mắc sai lầm, thảo nào canh không thơm ngon!

Thứ sáu, 21/05/2021 09:28

Dù là nấu canh sườn hay các món canh khác thì thời điểm cho muối và gia vị cũng cần chú ý.

Nhiều người thường có thói quen khi làm canh sườn nấu là cho toàn bộ gia vị vào sườn ngay khi nấu, để sau khi sườn chín có thể vớt ra ăn trực tiếp. Cách làm này rất sai lầm, không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị của sườn mà nếu để muối trong nồi đun nóng lâu còn phá hủy chất dinh dưỡng của sườn. Đồng thời, muối đun lâu cũng sẽ sản sinh ra một số chất rất có hại cho cơ thể chúng ta.

Dù là nấu canh sườn hay các món canh khác thì thời điểm cho muối cần chú ý. Chúng ta nên cho muối vào khi sườn ninh nhừ, trước khi bắc nồi ra khỏi bếp. Để món canh sườn ngon hơn, dưới đây là một phương pháp nấu canh sườn lợn bí đao thơm ngon, và bạn phải nắm vững thời gian nêm nếm gia vị và muối.

Món canh sườn lợn nấu bí đao thơm ngon và bổ dưỡng.

Chuẩn bị nguyên liệu: Sườn lợn, mướp hương, gừng, muối tinh, giấm lâu năm.

Cách chế biến:

1. Trước hết, chúng ta cần ngâm sườn lợn tươi vào nước sạch, sau đó rửa sạch sườn để cho hết máu và chất bẩn bám trên thịt và xương.

2. Cho lượng nước vừa đủ vào nồi, bỏ sườn và vài lát gừng vào để có thể khử mùi tanh ở sườn.

3. Đun sôi trên lửa lớn để chần. Cách này có thể giúp loại bỏ chất bẩn trong sườn một cách hiệu quả.

4. Sau đó bạn chuẩn bị một chiếc nồi khác và đổ nước vào, cho sườn đã chần vào nồi và thêm lượng giấm lâu năm thích hợp, sau khi đun ở lửa lớn thì tiếp tục đun khoảng 20 phút.

5. Đợi đến khi sườn gần chín thì đổ bí đao đã cắt nhỏ vào hầm cùng, nấu cho đến khi bí chín và nhừ hơn thì cho lượng muối thích hợp vào nấu thêm khoảng 10 phút.

6. Khi sườn và bí đao sôi cùng nhau, chỉ để lửa vừa trong 10 phút là có thể múc cho ra đĩa. Món canh sườn nấu bí đao rất ngon này đã hoàn thành, rất ngon và bổ dưỡng, cách chế biến cũng rất đơn giản.

Chú ý: Có nhiều cách chế biến món canh sườn nhưng nấu với bí đao là món bổ dưỡng nhất. Bí đao có thể dưỡng âm bổ phổi, nhất là mùa thu đông nên ăn thêm món canh bổ dưỡng này. Ngoài giàu chất đạm, chất béo và vitamin, sườn còn có nhiều canxi photphat, collagen, mucin của xương nên đối với người già và trẻ em, uống canh sườn nấu bí đao rất tốt cho sức khỏe.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới