ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu cháo thịt, thêm trực tiếp thịt vào là không ngon. Làm thêm 2 bước nữa, thịt sẽ mềm và không tanh, cháo sẽ có hương vị thơm ngon

Chủ nhật, 15/09/2024 16:21

Bước sang mùa thu, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp, không nên suốt ngày ăn đồ lạnh, nên ăn nhiều thực phẩm có lợi cho dạ dày như cháo, ăn một bát vào buổi sáng hoặc buổi tối là tốt cho sức khỏe của bạn.

Khi nấu cháo, không phải lúc nào cũng ăn cháo gạo trắng. Tuy có tác dụng bồi bổ dạ dày nhưng dinh dưỡng của nó tương đối đơn giản, bạn có thể chế biến thành món cháo mặn, thêm một số loại rau, thịt và nấm để tăng giá trị dinh dưỡng. Cháo thịt nạc rất ngon, có mùi thơm nồng, vị thơm ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Muốn cháo thịt nạc ngon thì khâu chế biến thịt nạc rất quan trọng, nếu ăn thịt nạc sẽ cứng và tanh không ngon miệng. Một số người băm nhỏ và cho vào nồi nấu, trong khi những người khác chần qua nước rồi cho vào nấu cháo. Tôi đã thử cả hai cách này nhưng đều không lý tưởng, đặc biệt là trực tiếp thịt lợn băm nhỏ. Làm thế nào để đối phó với nó?

Nên làm thêm hai bước nữa trước khi cho thịt nạc vào nồi. Sau khi nấu, thịt sẽ mềm và không tanh, cháo sẽ ngon. Cùng chia sẻ chi tiết cách nấu cháo thịt nạc nhé, các bạn cùng xem nhé.

Cháo trứng và thịt nạc

Chuẩn bị gạo, thăn lợn, trứng bảo quản, gừng, tiêu trắng, muối và tinh bột. (Ai thích ăn gạo nếp có thể trộn với một ít nhưng không quá nhiều).

1. Vo sạch gạo, thêm nước và ngâm trong nửa giờ. Để cháo có hương vị thơm ngon, không nên nấu trực tiếp sau khi rửa sạch. Ngâm gạo không chỉ có thể làm giảm thời gian nấu mà còn làm tăng độ nhớt của cháo, từ đó cải thiện hương vị của cháo. Nếu nấu cháo vào buổi sáng, bạn có thể cho vào tủ lạnh và ngâm qua đêm.

2. Thêm nước vào nồi và thêm đủ một lần. Không nên thêm nước giữa chừng vì có thể ảnh hưởng đến mùi vị của cháo. Nếu cần thêm thì thêm nước đun sôi trên lửa lớn, cho gạo vào, khuấy đều, đợi sôi trở lại thì vặn lửa nhỏ, đậy nắp lại, đun nhỏ lửa cho đến khi cháo đặc lại. Nếu muốn tiết kiệm công sức, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để nấu cháo.

3. Trong quá trình nấu cháo, bạn không chỉ phải quan sát thường xuyên để tránh tràn nồi mà còn phải chế biến thịt nạc. Tháit thịt nạc thành từng dải mỏng rồi cho vào tô. (Bạn có thể thái hoặc băm tùy thích)

4. Thịt cho vào nước, dùng tay vo khoảng 2 lần rồi rửa sạch để loại bỏ máu và bớt mùi tanh. Sau đó loại bỏ nước, thêm muối và baking soda vào rồi trộn đều. (Nếu bạn không thích thịt quá trắng có thể thêm chút nước tương để đổi màu)

5. Sau đó cho tinh bột và một ít nước vào khuấy đều, thêm một ít dầu vào khuấy đều vài lần cho ngấm nước và ướp một lúc.

6. Trứng đã luộc bóc vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ. (bạn có thể luộc hoặc hấp)

7. Sau khi cháo chín, cho gừng thái sợi, trứng luộc và thịt nạc vào, đảo nhanh cho đến khi thịt nạc tan hết. (Khuấy thịt nạc kịp thời sau khi cho vào nồi để thịt không bị vón cục)

8. Nấu cho đến khi thịt nạc đổi màu hoàn toàn thì cho rau xanh xắt nhỏ hoặc hành lá xắt nhỏ vào đảo đều. (Đối với rau xanh, bạn có thể chọn bắp cải, rau mồng tơi, xà lách)

9. Cuối cùng, thêm muối, tiêu trắng và bột nêm cho vừa ăn rồi tắt bếp. (Có thêm dầu hay không tùy theo sở thích mỗi người)

Với những người không thích ăn trứng, bạn có thể bỏ qua món cháo trứng và thêm các nguyên liệu khác như cà rốt, nấm, đậu Hà Lan… Chỉ cần thịt nạc được chế biến tốt thì dù nấu loại cháo thịt nạc nào cũng ngon, không có mùi tanh, thơm và mềm.

Để nấu cháo thịt nạc thực hiện thêm 2 bước:

Bước đầu tiên là cho nước vào thịt nạc sau khi thái để loại bỏ máu. Nếu cho trực tiếp vào cháo sẽ có mùi tanh; nếu chần thì cháo sẽ không mềm.

Bước thứ hai là thêm muối, baking soda, tinh bột và nước vào thịt nạc rồi trộn đều rồi ướp trước khi cho vào nồi. Thịt không những có vị đậm đà, không có mùi tanh mà con mềm, mịn và thơm ngon hơn. (Nhưng lưu ý chỉ cần một ít baking soda là được)

Ngoài ra, khi nêm gia vị cuối cùng không nên nêm quá nhiều gia vị. Nói chung chỉ cần muối và tiêu trắng là đủ. Khi cho tiêu trắng vào rắc đều chứ không nên đổ hết vào một lúc, nếu không sẽ dễ bị vón cục và ảnh hưởng đến mùi vị.

Cháo thịt nạc không khó làm, lại rất ngon và bổ dưỡng. Hãy nhanh tay làm thử nhé. Mọi người có thể để lại tin nhắn để thảo luận. Nếu thấy bài viết có ích với mình, hãy sưu tầm, thích, bình luận, chuyển tiếp và theo dõi mình để nhiều người cùng xem và để mọi người cùng nhau học hỏi. Hẹn gặp lại bạn lần sau!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới