ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu chè đậu xanh, đậu đen, khi nào thì cho đường vào? Nhiều người làm sai, chẳng trách đậu xanh sượng cứng

Thứ ba, 06/08/2024 16:43

Nấu chè đậu xanh, đậu đỏ hay đậu đen cũng rất đơn giản nhưng mọi người thường gặp phải tình huống nấu đậu không chín kỹ thì cần phải nắm vững một số kỹ năng.

Cũng có một thời điểm cần cho thêm đường khi nấu canh đậu xanh. Nhiều người nấu sai nên rất khó nấu đậu xanh. Nhiều người thích cho đường vào đậu xanh rồi nấu chung. Thực tế, điều này là sai lầm. Nếu cho đường vào lúc đầu sẽ làm chậm tốc độ nấu của đậu xanh và khiến đậu xanh bị chín nhưng không nhừ. Nước súp chảy ra sẽ dính vào nhau và có mùi vị khó chịu, vì vậy bạn nên đợi đậu xanh chín rồi mới cho đường vào.

Tốt nhất nên thêm đường phèn khi nấu đậu xanh. Đường phèn có tác dụng giảm viêm tốt hơn và có lượng calo thấp hơn đường trắng. Khi thêm đường phèn, hãy đợi đến khi súp đậu xanh chín và tắt bếp trước khi cho vào. Sử dụng nhiệt độ trong súp khi làm tan đường phèn, ngoài việc kiểm soát thời gian khi thêm đường, chúng ta cũng có thể áp dụng một số thủ thuật để nấu đậu xanh dễ dàng hơn.

Đậu xanh ngâm trước 20 phút, vớt ra để ráo nước rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Nếu nấu sau đó đậu xanh sẽ dễ bị chín quá. Điều này là do thể tích của đậu xanh sẽ tăng lên sau khi ngâm trong nước. Sau khi đông lạnh, đậu xanh sẽ nở ra khi nấu chín, đậu xanh sẽ nở ra khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, đậu xanh sẽ dễ nở.

Hoặc cho đậu xanh đã rửa sạch vào phích, sau đó đổ nước sôi vào, đậy kín nắp và đợi 2 tiếng mới mở nắp lại, lúc này đậu xanh sẽ nở ra và mềm, dễ nấu. Đậu xanh luộc. Khi nấu, thêm nước theo từng đợt. Đầu tiên thêm một lượng nhỏ nước vào và nấu. Sau khi nước sôi, lại thêm một lượng nước thích hợp, sau đó chuyển sang lửa vừa và đun từ từ trong khi nấu, đậu khỏi dính vào nồi, và đậu xanh nấu chín đặc biệt mềm.

Nên cho thêm vài lát vỏ quýt khi nấu đậu xanh. Vỏ quýt có tác dụng làm khô ẩm và giảm đờm. Cho vào súp đậu xanh sẽ có tác dụng thanh nhiệt rõ rệt hơn, hãy cho vỏ quýt vào khi nước vừa sôi.

Uống một bát canh đậu xanh này vào mùa hè rất sảng khoái và có thể giúp kích thích cảm giác thèm ăn. Đó là một món chè xanh rất tốt cho sức khỏe. Bạn đã học được điều này chưa?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới