ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu mì, bước này rất dễ mắc phải sai lầm, thảo nào nấu không ngon, nhiều người mắc phải nhất!

Thứ tư, 18/11/2020 15:08

Một số người thích ăn bánh hấp, một số thích cơm, và phụ nữ thích mì. Trên thực tế, mì cũng giống như bánh bao và cơm là những thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, rất nhiều người nghiện mì, vì có thể luộc, chiên, thái sợi và chế biến.

Nhiều người thích nấu mì vì sự tiện lợi, nhưng bạn có biết rằng một tô mì bình thường trong mắt bạn có thể đơn giản nhưng để nấu mì ngon thì không hề đơn giản. Lấy nước lạnh hoặc nước nóng để nấu mì, bạn có biết cho chất gì vào không? Thật ra, khi nấu mì, bước này rất dễ mắc phải sai lầm, thảo nào nấu không ngon, hầu hết ai cũng mắc phải!

Một số người có thể thấy tiện, khi nấu mì thì đổ trực tiếp nước lạnh vào rồi đổ mì vào, không sao cả, nước sôi thì mì sẽ chín, nhưng mì nấu như thế lại ngon? Và nó đặc biệt dễ bị nồng. Vậy nên có người nói, mì tôi luộc qua nước nóng không ngon lắm? Vậy bạn dùng nước lạnh hay nước nóng để nấu mì? Bạn đã biết bây giờ nấu mì không hề đơn giản phải không? Nhiều người có thể đã làm sai!

Thực tế, nhiều người chỉ đúng một nửa, đúng là không nên dùng nước lạnh để nấu mì mà nên dùng nước nóng, nhưng nhiều người chưa nắm được thời điểm nấu mì. Chúng ta đều biết rằng mặc dù một sợi mì trông rất mỏng, nhưng nhiều người thường không nấu chín. Thực ra là do sợi mì rất cứng, đổ trực tiếp vào nước sôi, khi gặp nhiệt độ cao thì lớp tinh bột trên bề mặt sẽ bị chín, nhưng rất dễ bị nhão và làm cho sợi mì không chín bên trong.

Thực tế cách nấu mì đúng cách là trước khi nước sôi 2 phút, nhiệt bắt đầu nổi lên và bắt đầu nổi bọt nhỏ xung quanh nồi thì lúc đó cho mì vào nồi. Lúc này, dùng đũa hoặc thìa đảo mì liên tục để các sợi mì chín đều không bị dính vào nhau. Sau khi đun sôi, sợi mì được nấu theo cách này không chỉ chín hoàn toàn mà còn có hương vị rất đậm đà. Vì vậy, nhiệt độ nước chính là yếu tố then chốt để nấu mì, nấu mì đơn giản, nhiều người thường mắc sai lầm, chả trách mì không ngon!

Thực tế, mì rất giàu chất dinh dưỡng và rất tiện lợi để chế biến, đối với những người không có thời gian nấu nướng và một số người lười biếng thì mì quả thực là một lựa chọn tốt, hơn nữa mì còn chứa nhiều vitamin và protein nên có thể ăn thường xuyên như một loại lương thực chính. Nhưng mọi người phải nhớ rằng phải dùng nước nóng (gần sôi) để nấu mì, và phải nắm vững thời gian nấu nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới