ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu súp cà chua trứng, bạn không nên nấu trực tiếp cà chua, thêm một bước nữa sẽ giúp súp đặc và đậm đà hơn

Thứ hai, 07/03/2022 09:55

Cà chua là một loại rau quả được rất nhiều người ưa thích, cà chua có thể khiến chúng ta thèm ăn với bất kỳ món ăn nào, và nhiều người thường thích ăn canh cà chua để giải nhiệt và ngon miệng.

Khi nấu món canh cà chua và trứng, nhiều người cho cà chua trực tiếp vào nồi để nấu, điều này là sai lầm, chúng ta phải cho cà chua vào nồi và xào một lúc rồi mới cho nước. Đun sôi để nước ép từ cà chua được kết hợp hoàn toàn vào nước. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu súp cà chua và trứng đúng cách, mong mọi người nấu cho món súp cà chua và trứng được đặc và đậm đà hơn nhé.

Nấu canh cà chua trứng

Nguyên liệu cần có: 300 gam cà chua, 2 quả trứng, 5 gam hành lá băm nhỏ, 3 gam tỏi băm, 3 gam gừng băm, 5 gam tôm khô, muối tiêu.

Công thức súp cà chua trứng:

Bước 1: Rửa sạch cà chua trước, sau đó chần cà chua qua nước nóng để loại bỏ phần vỏ trên bề mặt, tiếp đó cắt cà chua thành từng miếng nhỏ để dùng sau. Khi chọn cà chua, chúng ta nên mua những quả cà chua cứng và có màu sắc đỏ tươi sáng hơn, như vậy cà chua mới có chất lượng tốt nhất.

Bước 2: Cho dầu lạnh vào nồi, đun nóng dầu đến 50%, cho tỏi băm và gừng băm vào xào cho thơm, sau đó cho cà chua vào xào 30 giây trên lửa vừa, tiếp đó cho nước, muối vào nồi. Đun sôi nước trên lửa lớn, cuối cùng chuyển sang lửa vừa, cho cà chua vào nấu khoảng 1 phút để nước canh trong cà chua sôi là được. Khi nấu canh cà chua, cà chua cần phải được xào và đun sôi, vì nước cà chua sau khi chiên sẽ không chỉ chảy vào nước mà còn quện vào dầu, thêm bước này, món canh sau khi nấu sẽ đặc và ngon hơn.

Bước 3: Cho phần nước trứng vào nồi, vừa đun vừa khuấy theo một chiều để trứng mềm và đẹp hơn. Nấu khoảng 5 giây nữa, cuối cùng cho hành lá và tôm khô băm nhỏ vào nấu và bày ra bát.

Điều muốn nói:

Khi nấu canh cà chua, không nên cho thêm các loại hương liệu như bột ngọt, bột nêm, xì dầu,… vì nếu cho thêm trứng vào sẽ làm canh rất tươi, xào cà chua để canh có màu đỏ và tươi hơn.

2. Khi nấu canh cà chua nên cho một lượng tôm khô thích hợp để canh thêm tươi, nếu không thích ăn hải sản thì không nên cho vào.

3. Canh cà chua nên ăn khi còn nóng, nếu để lâu nước canh sẽ có mùi tanh.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới