ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi nấu tôm đông lạnh, không cho trực tiếp vào nồi, làm thêm 1 bước nữa là tôm tươi và mềm

Thứ bảy, 15/05/2021 10:32

Phương pháp đúng là rã đông tôm trước khi nấu, không dùng nước ấm hoặc nước nóng để rã đông. Lấy tôm đông lạnh trong tủ lạnh ra để rã đông trong điều kiện tự nhiên.

Bạn có thể lấy tôm ra trước nửa ngày và cho vào nồi rã đông từ từ trong điều kiện tự nhiên, rửa lại bằng nước cho tan hết đá rồi rút chỉ tôm ra để thực hiện bước chế biến tiếp theo, nếu dùng nước nóng để rã đông trực tiếp sẽ dễ khiến tôm bị nát không được tươi.

1. Tôm khi bảo quản phải cho vào ngăn đá

Tôm mua về còn tươi sống nhưng không ăn hết thì nên để dành, nhớ cho vào ngăn đá tủ lạnh bảo quản nhé. Cho vào hộp bảo quản tươi, lót 1 lớp màng bọc thực phẩm rồi xếp từng con tôm ngay ngắn sau đó đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh để đông và để dành. Cách cấp đông nhanh sẽ khóa được chất dinh dưỡng trong tôm, và sau đó muốn ăn chỉ cần mang ra rã đông.

2. Tôm lấy ra khỏi tủ lạnh, rã đông trong điều kiện tự nhiên rồi rửa lại bằng nước sạch, lúc này bạn cho nước vào nồi, cho hành lá và gừng vào, đổ ngập tôm và bắt đầu luộc tôm. Cho đến khi sôi và tiếp tục nấu đến khi phần thân tôm chuyển sang màu đỏ, bạn có thể tắt bếp và lấy ra ngay, kiểm soát độ ẩm và cho vào đĩa, không nên nấu tôm quá lâu, thấy tôm chuyển sang màu đỏ là có thể tắt bếp, sau khi vớt ra, thịt tôm có độ tươi và mềm vừa phải.

3. Tôm chín vớt ra để nguội, bạn chuẩn bị nước sốt. Đổ nước tương hải sản ra bát, thêm một chút giấm, sau đó cho tỏi, gừng và dầu mè vào đảo đều. Nếu thích ăn cho ớt vào là đã có được món nước chấm rất ngon rồi, tôm sau khi vớt ra chấm vào nước chấm, nhúng sơ qua là có thể vừa miệng. Ai thích ăn tôm có thể thử cách làm này, đảm bảo tôm không bị cứng mà rất mềm.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới