ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi om gà, việc cho trực tiếp vào nồi là “tối kỵ”, đầu bếp dạy một mẹo nhỏ giúp thịt gà thơm ngon hơn

Thứ ba, 04/05/2021 10:27

Khi làm gà, nhiều người luôn băn khoăn ở việc có nên chần hay không. Đối với vấn đề nước dùng, không chần trước thì sợ nước dùng có mùi hôi, mà chần trước cũng lo mất dinh dưỡng của gà.

Có rất nhiều cách chế biến gà như chiên, rán, quay, hầm nhưng dù làm theo cách nào thì bạn cũng phải làm sao chế biến cho món gà thơm ngon, hợp khẩu vị của gia đình. Khi làm gà, nhiều người luôn băn khoăn ở việc có nên chần hay không. Đối với vấn đề nước dùng, không chần trước thì sợ nước dùng có mùi hôi, mà chần trước cũng lo mất dinh dưỡng của gà.

Khi om gà, việc cho trực tiếp vào nồi là một điều “tối kỵ”.

Có một phương pháp nấu gà đúng cách, khi om gà, việc cho trực tiếp vào nồi là một điều “tối kỵ”, đầu bếp sẽ dạy bạn một mẹo nhỏ, giúp gà ngon và thơm hơn.

Gà sau khi mua về nhà, chúng ta làm sạch trước, sau đó chặt thành từng miếng nhỏ và rửa lại với nước sạch để rửa hết máu còn bám trên thịt gà. Gà sau khi làm sạch, cho vào chậu, cho lượng rượu nấu ăn thích hợp, xì dầu nhạt, xì dầu đậm, tiêu, tinh chất gà, đường, muối vào ướp một lúc.

Nhiều người thích chần thịt gà trước khi hầm, thực ra chần thịt gà sau khi mới giết thịt là không cần thiết, sau khi chần, thịt gà sẽ bị tái và co lại, ảnh hưởng đến mùi vị.

Sau khi ướp gà xong, bạn cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, sau khi dầu nóng thì cho hành, gừng, tỏi vào phi thơm để có mùi thơm. Sau đó cho hành tây vào, cho gà đã ướp vào nồi. Một lon bia đổ vào nồi rồi đậy vung, đun trên lửa lớn, sau đó đun lửa nhỏ khoảng nửa tiếng, gà sẽ chín.

Lúc này hành đã chín, mùi hành đã ngấm vào gà, thịt gà sẽ có vị ngọt, thêm một lượng muối thích hợp rồi đảo đều, đậy vung đun thêm 10 phút. Và sau đó đun nuớc sốt sệt lại là có thể múc đã đĩa để sử dụng.

Khi om gà, việc cho trực tiếp vào nồi là một điều “tối kỵ”. Trước khi om gà, việc cần làm là không được chần qua nước mà nên ướp gà trước, như vậy thịt gà sẽ ngon và ngấm vị hơn.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới