ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi om sườn, nên chần qua nước trước hay hầm trực tiếp, đầu bếp sẽ hướng dẫn bạn cách làm đúng

Chủ nhật, 06/12/2020 07:13

Đối với một số người thích ăn thịt lợn thì phần lợn ngon nhất là phần sườn lợn, rất thơm ngon, đặc biệt là khi nấu món canh hầm sườn non vừa bổ dưỡng lại vừa hấp dẫn, ngon cơm.

Tuy nhiên, một số người không biết cách hầm sườn khiến cho món canh hầm có mùi tanh, miếng sườn ăn không ngon. Vậy làm thế nào để có thể chế biến món canh sườn ngon? Sau đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn kỹ thuật om sườn.

Sau khi rửa sạch sườn, việc đầu tiên là phải chần sườn, tuy nhiên một số người lại mắc sai lầm ở bước này khiến sườn bị tanh, khét. Đầu tiên, ta cho sườn vào nồi và cho nước lạnh vào cùng, sau đó cho gừng lát và rượu nấu ăn vào đặt lên bếp nấu, vặn lửa vừa rồi đun cho nước sôi.

Tuy nhiên, có một số điểm mà mọi người cần chú ý là phải chần sườn bằng nước lạnh để sườn được nóng đều hơn (có nghĩa sườn sau khi rửa cho cùng với nước lạnh vào nồi rồi đun), mùi vị của sườn sẽ không bị thay đổi. Và lưu ý không dùng lửa lớn khi chần sườn, nếu không sẽ làm thịt bị dính và tanh.

Bước thứ hai là xào sườn: Nhiều người sẽ nấu sườn luôn ngay sau khi chần sườn, nhưng nhìn chung những miếng sườn như vậy khi hầm không thơm, mùi tương đối nồng. Vì vậy, bạn hãy cho dầu (nếu là dầu hạt cải càng tốt) vào nồi, đợi dầu nóng lên rồi cho gừng lát và hoa hồi vào phi thơm rồi cho sườn vào xào cùng, đợi đến khi sườn hơi vàng và có mùi thơm thì ta cho nước ấm vào. Hầm một lần nữa.

Bạn có thể cho gia vị vào sườn, giúp sườn thơm hơn. Lúc này, cho nước ngập mặt sườn khoảng 3 cm, đun nước sôi trên lửa lớn, sau đó chuyển sang đun nhỏ lửa. Nước dùng có màu trắng và thơm, sườn mềm và ngon.

Đun nhỏ lửa khoảng nửa tiếng, chúng ta cắt đôi bắp ngô rồi bổ đôi, sau đó cho ít muối vào, không nên cho muối vào lúc đầu sẽ làm cho miếng sườn nhanh bị co rút lại, như vậy sẽ bị cháy.

Cho ngô vào tiếp tục đun trên lửa nhỏ, khoảng bốn mươi phút là bắc ra, sau khi bắc ra khỏi nồi thì cho một ít bột ngọt vào, rắc hành lá thái nhỏ lên trên là ăn được. Sử dụng quy trình này để nấu món canh sườn, bạn không phải lo lắng về việc sườn heo bị tanh và bị khô, nước dùng có vị ngọt và thơm ngon. Bạn bè nào thích ăn cháo sườn thì có thể thử.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới