ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi om xương sườn, bạn có muốn chần qua nước sôi trước không? Nhiều người đã nhầm, không có gì lạ khi thịt có mùi hôi!

Chủ nhật, 05/07/2020 08:41

Trong số tất cả các loại thịt, món khoái khẩu của nhiều người là xương sườn. Giá trị dinh dưỡng của xương sườn rất cao và giá cả cũng rất phải chăng, mọi người đều có thể mua, sau đó chế biến sườn theo nhiều cách. Cho dù đó là om hầm, hoặc làm sườn heo chua ngọt... cũng đều rất ngon và bổ dưỡng.

Sườn heo hầm thích hợp với mọi lứa tuổi, vì vậy được nhiều người thích ăn. Nhưng cho dù nó được om hay sườn hầm, chúng ta đều biết mùi của xương sườn rất nặng.

Do vậy, khi làm xương sườn. Nhiều người thắc mắc, có cần thiết phải chần qua nước đun sôi? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách hầm sườn chính xác mà nhiều người đang thắc mắc.

Nguyên liệu chuẩn bị là: sườn, gừng, hành lá, muối và đường.

Cách nấu sườn hầm: Sườn chặt thành từng miếng trước, sau đó rửa sườn. Thêm lượng nước thích hợp vào nồi đun sôi, cho sườn đã rửa vào nồi. Lúc này, khi sôi sẽ có một lớp bọt nổi trên sườn, dùng muôi hớt tách bỏ bọt ra, cho vào nước sạch và rửa lại lần nữa. Thêm một lượng dầu thích hợp vào chảo. Khi nhiệt độ dầu nóng đến 30%, thêm đường và xào vài lần trên lửa nhỏ cho đến khi nó đổi màu.

Sau đó thêm các lát gừng với hành lá và xào vài lần, sau đó cho sườn heo đã chuẩn bị vào chảo, xào trong hai phút, thêm lượng nước thích hợp, đun sôi, nấu trong năm phút, sau đó chuyển sang nhiệt độ thấp, đun nhỏ lửa trong hai giờ. Thêm một lượng muối thích hợp vào nồi và đun nhỏ lửa trong nửa giờ rồi tắt bếp. Món sườn heo hầm rất đơn giản. Sườn hầm theo cách này rất ngon, và không có mùi tanh nào cả. Do đó, khi chúng ta hầm sườn, trước tiên nên chần qua nước sôi.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới