ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi rán đậu phụ, không nên cho trực tiếp vào chảo rán, làm thêm bước này, đậu phụ sẽ không bị nát và không bị dính

Thứ năm, 10/12/2020 15:39

Đậu phụ là món ăn khoái khẩu của mọi người, có thể ăn theo nhiều cách, có thể dùng để kho, nấu canh, rán,... nhưng đối với một số người mới nấu ăn thì cách nấu đậu phụ rán dễ hơn.

Tuy nhiên, nhiều người khi rán đậu phụ lại gặp phải rắc rối này, đó là đậu phụ quá dễ bị dính chảo. Thực ra khi rán đậu phụ không nên cho trực tiếp vào chảo rán, thêm bước này thì đậu phụ rán sẽ không bị vỡ và dính chảo đâu nhé!

Bước đầu tiên: bạn mua miếng đậu phụ già, rửa sạch rồi cắt thành từng lát có độ dày phù hợp.

Lưu ý: Tốt nhất nên chọn đậu phụ già, đậu phụ non mềm thích hợp để hầm canh, nếu rán sẽ dễ bị nát.

Bước thứ hai: bạn cắt vài miếng gừng, di mặt đáy chảo sạch trước, sau đó dùng lát gừng lau chảo, thêm bước này, đậu phụ chiên không dễ bị vỡ hay dính chảo!

Bước thứ ba: là làm nóng chảo và cho một lượng dầu vừa đủ vào (dầu không được quá ít, nếu không đậu phụ sẽ bị dính vào chảo), khi nhiệt độ dầu nóng đến 70% thì cho đậu phụ vào nồi. Trong quá trình rán, lắc nhẹ đáy chảo để đảm bảo từng miếng đậu bám đều dầu, nóng đều, khi chiên đậu thấy chuyển sang màu vàng thì dùng thìa lật nhẹ.

Bước thứ 4: sau khi chiên đậu vàng đều cả hai mặt, dùng chao vớt ra đĩa, nêm thêm muối, tiêu, hành lá... tùy theo sở thích, trộn đều và dọn ra đĩa.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới