ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi trời lạnh, món đậu phụ hầm với thịt như thế này mùi thơm ngào ngạt, càng hầm càng ngon

Thứ bảy, 16/10/2021 06:15

Mùa thu ở miền Bắc ngắn ngủi nhưng thời tiết năm nay lạnh sớm. Bạn bè xung quanh đều thở dài rằng sẽ không có mùa thu năm nay, mùa đông sẽ đến. Nhiệt độ giảm mạnh, khẩu phần ăn của người cũng thay đổi, nhiều món ăn nguội được gác sang một bên, món hầm bốc khói nghi ngút trên bàn sẽ thay thế.

Đặc biệt là món thịt ba chỉ hầm đậu phụ này, đậu phụ giòn bên ngoài, mềm bên trong, thịt béo nhưng không ngấy, sau khi bắc ra khỏi nồi còn tỏa mùi thơm khó cưỡng, khiến bạn phải chảy nước miếng khi nghĩ đến về nó.

Đậu phụ chắc chắn là một món ăn ngon, chất lượng tốt và giá thành rẻ, có thể mua ở siêu thị hoặc chợ rau. Đậu phụ cũng là một loại thực phẩm mát, có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm nhưng không chứa cholesterol, đồng thời cũng rất giàu canxi, các nhà dinh dưỡng.

Sau khi trời lạnh, món đậu phụ và thịt ba chỉ được yêu thích, mùi thơm tỏa ra, càng hầm càng ngon, thú vị hơn cả món thịt kho tàu! Nếu nấu thử, bạn sẽ không bao giờ thất vọng!

Thịt ba chỉ hầm đậu phụ

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 miếng nhỏ thịt ba chỉ, 1 miếng đậu hũ, 3 lát gừng, 2 nhánh tỏi, 1 củ hành tím, hạt tiêu, hoa hồi, dầu thực vật, nước tương xì dầu, muối, bột nêm.

Cách làm chi tiết:

1. Đầu tiên cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ, sau đó ngâm trong nước muối nhạt 10 phút để loại bỏ mùi tanh của đậu phụ.

2. Làm sạch bụng heo và cắt thành từng lát mỏng.

3. Đổ một lượng dầu thực vật thích hợp vào chảo, đun đến nhiệt độ 50%, vớt đậu hũ đã ngâm trước ra, để ráo bớt nước, cho vào chảo chiên từ từ trên lửa vừa và nhỏ, khi chín vàng cả hai mặt là được, sau đó xúc nó ra và để sang một bên.

4. Chuẩn bị kỹ tỏi, gừng, tiêu và hoa hồi. Cho dầu vào chảo đun nóng trở lại, đổ thịt ba chỉ đã thái vào xào cho đến khi chuyển màu.

5. Cho tỏi, gừng, tiêu, hoa hồi vào xào để dậy mùi thơm, nêm một thìa muối, một thìa xì dầu, đảo đều tay.

6. Sau đó đổ các viên đậu đã chiên vào. Xào một lúc, thêm một bát nước nhỏ, đậy nắp nồi và đun lửa vừa và nhỏ khoảng 5 đến 8 phút.

7. Khi nước sắp cạn, rắc một ít hành lá, thêm ít bột nêm vào cho vừa chín tới, đảo đều tay và cho ra khỏi nồi.

Mẹo nấu ăn: Đậu phụ được chia thành loại già và non, loại đậu phụ già có hàm lượng nước ít hơn và có kết cấu cứng, thích hợp để chiên và rán, hấp hoặc làm súp. Hôm nay chúng ta đang sử dụng đậu phụ già, vì đậu phụ mềm rất dễ bị vỡ trong quá trình chiên.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới