ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào bắp cải nhớ không được xào trực tiếp trong chảo, nhiều người đã làm sai, thảo nào ăn không ngon

Thứ hai, 12/09/2022 19:23

Xào bắp cải tuy đơn giản nhưng bạn cần phải nắm được mẹo nhỏ này để ngon như nhà hàng.

Bắp cải là một loại rau thông thường được nhiều người thích ăn. Trong bắp cải có nhiều chất xơ và chứa chất chống oxy hóa mạnh tốt cho sức khỏe. Có nhiều cách nấu với bắp cải nhưng bạn đã biết mẹo xào sao cho ngon chưa? Bài viết sau sẽ dạy cho bạn.

Nguyên liệu: Bắp cải, muối, hành lá, tỏi, ớt, dầu ăn, miến, xì dầu, dầu hào, nước cốt gà.

Cách làm:

1. Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu.

2. Rửa sạch bắp cải rồi thái thành những dải dài khoảng 1 cm.

3. Sau khi cắt bắp cải xong, chuẩn bị một cái chậu lớn nước, cho một ít muối vào, khuấy cho muối tan ra rồi cho bắp cải vào ngâm 10 phút rồi lấy ra rửa sạch.

4. Hành lá và tỏi thái nhỏ, ớt cắt nhỏ. Bắc một nồi nước sôi, cho một chút dầu ăn vào, chần sơ qua bắp cải trong hai phút, vớt bắp cải ra và xả qua nước lạnh. Nhiều người không biết xào trực tiếp, bắp cải sẽ không ngon.

5. Không đổ hết nước trong bắp cải đã chần, cho miến vào chần cùng, sau khi đã mềm thì cho một ít xì dầu vào cho miến có màu, rồi lấy ra. Đun nóng chảo với dầu, cho hành, tỏi và ớt vào xào cho thơm.

6. Tiếp theo, cho bắp cải đã ráo nước vào xào trong 1 phút, nêm muối, xì dầu, dầu hào cho vừa ăn rồi cho miến vào xào khoảng 1 phút. Sau một phút, rưới một chút tinh chất gà vào tiếp tục đảo đều. Như vậy là đã hoàn thành rồi.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới