ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào đậu đũa không nên cho trực tiếp vào chảo, thêm một bước nữa là đậu tươi mềm, xanh giòn và thơm ngon

Thứ sáu, 23/04/2021 10:07

Đậu đũa là một loại rau tương đối phổ biến, không chỉ có vị ngon mà giá thành cũng tương đối rẻ.

Cho dù là xào đậu đũa hay luộc đều là cách cách thức chế biến món ăn theo sở thích và khẩu vị của mỗi người. Dù là cách chế biến nào đi chăng nữa thì cũng cần phải chú ý nấu chín để đảm bảo được độ ngon, ngậy và tốt cho sức khỏe.

Trong số đó, cách chế biến đậu đũa, xào sẽ làm món ăn ngon hơn và đặc biệt ăn rất vừa miệng. Nhiều người khi xào đậu đũa thường xào trực tiếp nhưng điều này chắc chắn là sai lầm. Nhưng chỉ thêm một số bước dưới đây sẽ giúp bạn có thể chế biến món đậu đũa xào ngon hơn.

Trên thực tế, không có nhiều bước để chế biến đậu đũa trước khi xào. Nhiều người xào trực tiếp với dầu, có người chần đậu qua nước đun sôi. Tuy nhiên, đậu đũa đã chần qua nước có thể có hương vị và kết cấu kém hơn hay xào trực tiếp với dầu ăn cũng không ngon hơn.

Vậy có thể chế biến đậu đũa như thế nào để món ăn này giòn và ngon hơn. Đậu đũa cần ngâm trước, sau khi sơ chế sạch bạn nên cho đậu ngâm với nước. Có như vậy đậu đũa mới đảm bảo vệ sinh. Sau đó, chỉ cần cho đậu đũa lên hấp cách thủy khoảng 10 phút. Sau khi đã sơ chế bạn để đậu đũa nguội và sau đó xào bình thường.

Khi xào, cho một lượng thịt lợn vừa phải. Đậu đũa xào theo cách này sẽ ngon hơn, vì vốn đậu đũa rất lành nên khi xào cùng thịt sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới