ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào rau chỉ thêm dầu và muối là chưa đúng! Bạn cần cho thêm 2 nguyên liệu nữa thì rau sẽ tươi xanh và có vị thơm hơn

Thứ ba, 11/06/2024 15:51

Làm theo thế này thì rau xào sẽ cực thơm ngon, tươi và không hề bị đen.

Vào mùa hè, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên bổ sung thêm rau củ và trái cây. Bởi vì rau và trái cây trong mùa này không chỉ tương đối tươi mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong hầu hết các loại trái cây và rau quả đều giàu vitamin C và carbohydrate, axit amin chất lượng cao, rất tốt cho cơ thể. Nó rất có lợi và có thể giúp chúng ta giải nhiệt, vượt qua mùa hè một cách suôn sẻ.

Trong các cách chế biến rau, rau xào vẫn là khó nhất. Nếu không cẩn trọng, rau sẽ không ngon, kém sắc và mất chất.

Nói chung, khi chúng ta xào rau, hầu hết mọi người có thể chỉ thêm muối và dầu, hoặc một ít nước tương nhạt, dầu hào... để làm cho rau tươi và có hương vị. Trên thực tế, ngoài muối và dầu vào, cũng cần thêm đường và giấm. Vì giấm có thể làm tăng hương vị ở một mức độ nhất định. Đường trắng có thể làm cho rau xanh đẹp hơn, đồng thời, đường trắng có thể trung hòa mùi vị của giấm và muối, giúp rau xanh có vị ngon và thơm hơn.

Vì vậy, 2 nguyên liệu nữa cần thêm vào khi xào rau đó là đường và giấm.

Vậy thì các bước để chúng ta xào rau củ đúng cách phải là rửa rau bằng nước sạch trước, sau đó chuẩn bị một ít ớt, tỏi băm, dầu, muối, đường và giấm. Sau khi đun nóng dầu thì cho ớt đã cắt nhỏ và tỏi băm nhỏ cho vào chảo và bắt đầu xào cho đến khi dậy mùi thơm thì cho rau xanh vào. Bắt đầu xào cho đến khi hỗn hợp chuyển màu, thêm một chút đường và giấm vào, đảo đều. Trong trường hợp này, bạn có thể đảo khoảng 30 giây là xong. Như vậy, hương vị sẽ thơm hơn, rau xanh ăn rất ngon. Các bạn quan tâm có thể thử làm tại nhà nhé!

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới