ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào rau muống, đừng chỉ cho vào chảo và xào, thêm bước này, rau muống sẽ xanh mướt

Thứ năm, 27/07/2023 09:42

Rau muống khi xào có bị đen không? Đó là bởi vì nó cho trực tiếp trong nồi, thêm bước này, sẽ có màu xanh ngọc lục bảo và không chuyển sang màu đen.

Gần đây, khi nhiệt độ xung quanh chúng ta tăng lên, một số lượng lớn rau muống được bày bán trên thị trường, trên thực tế, rau muống là một loại rau lá xanh, đặc biệt giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có vị giòn mà còn rất tốt cho cơ thể chúng ta.

Giai đoạn này, là thời điểm huy hoàng nhất trong năm, là lúc chúng ta ăn rau muống ngon nhất, nhưng nhiều bạn khi xào rau muống sẽ gặp phải một lỗi chung, đó là rau muống khi xào luôn bị thâm đen, ăn không thấy ngon.

Nhiều bạn khi xào rau muống thường rửa sạch rồi cho trực tiếp vào chảo để xào, thực tế phải nhớ cho thêm bước này thì món rau muống xào của chúng ta sẽ có màu xanh ngọc bích hơn, ăn giòn và ngon hơn. Hãy để tôi chia sẻ phương pháp này với bạn ngày hôm nay.

Chúng ta rửa rau muống khi xào rau muống, sau đó phải thêm một bước nữa, đó là cho rau muống đã rửa vào nước sạch có pha ba giọt nước cốt chanh trong một phút, sau đó vớt ra, rửa sạch, để ráo nước mới có thể sử dụng sau, tuy chỉ có ba giọt nước cốt chanh và chỉ cần ngâm một phút nhưng khoảng cách giữa các cọng rau muống đã chuẩn bị không hề tầm thường, chỉ cần thêm bước này. Về cơ bản, rau muống của chúng ta có thể đảm bảo xanh và ngon, hãy cùng tham khảo chi tiết các bước xào rau muống nhé.

Phần đầu hay còn gọi là rau muống tươi, nhặt sạch, rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ 5-6 cm, cho vào thau nước sạch có pha vài giọt chanh vào ngâm 1 phút rồi vớt rau muống ra, cho vào thau nước sạch và rửa lại 2 lần, vì rau muống lúc này mới nhú nên cơ bản không có sâu bọ ăn và bạn cũng không lo bị trứng chứ đừng nói là ngâm nước muối.

Bước 2: Làm nóng chảo dầu, cho dầu ăn từ âm ấm đến 70%, đầu tiên cho tỏi băm và gừng băm vào phi thơm, sau đó cho rau muống đã rửa sạch vào xào trên lửa lớn trong nửa phút, nhớ để lửa lớn để rau muống xào nhanh chín và giữ được màu xanh ngọc. Sau đó rắc muối, cốt gà, hạt tiêu vào nồi, nêm nếm xong là có thể bắc ra khỏi nồi.

Quá trình xào rau muống cơ bản là để trong khoảng 1 phút, nếu để lâu rau muống sẽ bị thâm đen, ăn không được giòn và mềm, không biết mọi người đã học qua chưa nhỉ?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới