ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào súp lơ, đừng chỉ chần sơ qua mà hãy thêm một bước nữa là súp lơ sạch, giòn và ngon

Thứ ba, 10/11/2020 10:31

Có rất nhiều cách nấu súp lơ nhưng cách chế biến đơn giản nhất là xào, không chỉ cách làm đơn giản mà còn giữ được độ giòn, ngon của súp lơ và giữ được dinh dưỡng toàn diện nhất.

Chúng ta đều biết rằng súp lơ trắng cần phải được chần trước khi cho vào nồi chiên, bởi việc chần qua không chỉ giúp rút ngắn thời gian chiên súp lơ, tăng độ tươi, giòn của súp lơ mà còn giúp loại bỏ chất bẩn bên trong súp lơ. Nhưng chỉ chần sơ qua thôi thì chất bẩn và trứng côn trùng trong súp lơ không sạch, vì vậy chúng ta cần làm thêm một bước nữa trước khi chần súp lơ, để đảm bảo bên trong súp lơ sạch sẽ và có vị giòn.

Trước tiên, tách súp lơ thành những bông hoa nhỏ, cho vào chậu, đổ nước ngập súp lơ, rắc một lượng muối thích hợp vào, khuấy đều rồi để súp lơ ngâm nước muối nhạt trong 15 phút. Vì như vậy sẽ giúp trứng, bọ và chất bẩn trong súp lơ thoát ra ngoài, sau đó hãy vớt ra rửa sạch rồi chần qua để đảm bảo súp lơ sạch sẽ, vì ngâm trong nước muối nhạt nên súp lơ cũng có thể bị nhũn. Tuy nhiên, sau khi chiên vẫn giữ được độ giòn và mềm.

Vì vậy, khi xào súp lơ, bạn không được chỉ chần súp lơ mà cần làm thêm một bước nữa là ngâm súp lơ với nước muối nhạt để súp được sạch, giòn và ngon, hợp vệ sinh.

Xin chào tất cả mọi người! Tôi là tác giả gốc của ẩm thực, hoan nghênh mọi người chú ý yêu thích, và tôi sẽ cập nhật một số công thức nấu ăn và kỹ năng nấu ăn mỗi ngày. Lời khẳng định của các bạn là động lực lớn nhất của tôi, xin cảm ơn tất cả các bạn! Bài báo này là nguyên bản, và mọi hành vi đạo văn sẽ được điều tra đến cùng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới