ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khoai lang ăn kiểu này ngon quá, mềm như phô mai, ngọt như mật, 2 cân ăn không đủ

Thứ tư, 10/07/2024 16:25

Khoai lang, một loại cây trồng thông thường, dường như đã gắn bó chặt chẽ với người dân Việt Nam từ khi ra đời. Đặc biệt trong những năm khó khăn, nhiều nơi người dân phụ thuộc vào đồ ngọt. Có thể nói, không ngày nào không phải đối mặt với khoai lang suốt 365 ngày trong năm.

Tuy nhiên, đối với thế hệ trẻ, mỗi khi nhắc đến khoai lang, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là hương thơm của khoai lang nướng, hay những món ăn vặt thơm ngon làm từ khoai lang.

Khoai lang rất bổ dưỡng và giàu vitamin A, carotene và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Hàm lượng chất xơ cũng cao. Nó được mệnh danh là "Sinh viên dinh dưỡng mẫu" và có vị ngọt, mềm. Dù là hấp, luộc, nướng hay nấu cháo đều tốt cho sức khỏe và ngon miệng. Ăn khoai lang rất tốt cho cơ thể. Hãy để tôi chia sẻ với bạn một phương pháp nướng khoai lang mới mà tôi vừa học. Chúng mềm như phô mai và ngọt như mật ong, bạn sẽ không thể ăn chúng.

Khoai lang nướng phô mai

Nguyên liệu cần có: 2 củ khoai lang, 1 gói phô mai bào sợi, 1 nắm nho khô nhỏ, 1 nắm nhỏ hạt vừng đen, lượng đường vừa đủ.

1. Khoai lang rửa sạch, cắt làm đôi rồi cho vào nồi hấp khoảng 15 phút cho đến khi có thể dùng đũa chọc vào dễ dàng. Nếu muốn khoai lang nướng có vị ngọt và thơm ngon thì bạn có thể lựa chọn khoai lang mật ruột vàng. Tốt nhất nên chọn những củ khoai lang có màu đỏ mọng, ngọt ngào, có vị thơm, dẻo và đặc biệt thơm ngon.

2. Sau khi hấp chín khoai lang, dùng thìa múc khoai ra và cho vào tô, thêm một ít đường và một lượng phô mai bào vừa phải vào khuấy đều khi còn nóng. Nhớ đừng vứt vỏ khoai lang đi. Sau khi đào chúng ra, bạn sẽ cần sử dụng chúng làm vật chứa sau này.

Lời khuyên: Sau khi trộn khoai lang nghiền nhuyễn, bạn có thể lọc qua rây, để món khoai lang nướng cuối cùng sẽ có kết cấu tinh tế hơn.

3. Lấy một mảnh giấy bạc có kích thước phù hợp, đặt phần vỏ khoai lang đã khoét rỗng lên trên tờ giấy bạc, siết chặt hai mặt và xoắn thành hình viên kẹo, cố gắng quấn càng chặt càng tốt và bọc hoàn toàn phần vỏ khoai lang để tránh cho khoai lang vào sau lớp vỏ bị cháy trong lò.

4. Dùng thìa múc hỗn hợp khoai lang xay nhuyễn vào vỏ khoai lang. Lượng khoai lang xay nhuyễn gần bằng mép vỏ. Cuối cùng, rắc một lớp phô mai vụn, một ít nho khô và một ít vừng đen. Ai thích phô mai có thể rắc thêm để hương vị đậm đà và ngon miệng hơn.

5. Làm nóng lò ở 200 độ trong 5 phút. Cho khoai lang vào nướng khoảng 15 phút. Khi phô mai tan chảy và bề mặt vàng là bạn có thể lấy khoai ra khỏi lò và thưởng thức.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới