ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khoai tây chiên để giòn rụm, ngon hơn ngoài hàng khi tẩm bột cần chú ý gì?

Thứ tư, 04/09/2024 16:20

Món khoai tây chiên được rất nhiều trẻ yêu thích, các mẹ có thể làm để động viên bé trong dịp khai giảng, bước vào năm học mới. Để làm ngon và giòn được như ngoài hàng thì trong khâu chế biến cũng cần có bí quyết riêng.

Dưới đây là cách làm khoai tây chiên lắc phô mai thơm ngon giòn rụm, cùng tham khảo:

Nguyên liệu:

- 2 kg khoai tây.

- 1 chai giấm ăn 500ml.

- Chút xíu bột nghệ.

- Bột chiên ngô khoai.

- Bột phô mai.

- Bơ lạt.

Khoai tây chiên giòn rụm, bé nào cũng thích.

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị 1 chậu nước khoảng 5 lít nước pha với 500ml giấm.

Bước 2: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái con chì rồi ngâm ngay vào chậu nước pha giấm, ngâm khoảng 15-20 phút, mục đích để khoai giòn và không bị thâm. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước sạch, để ráo.

Bước 3: Cho nước vào xoong đun sôi, cho chút bột nghệ, cho toàn bộ khoai tây vào trần nhanh (khoảng 30 giây), vớt ra, rửa qua 2-3 lần nước (nước lạnh càng tốt), để ráo.

Bước 4: Lắc bột 2 lần: Lần 1: Cho khoảng 800g khoai đã trần vào 1 xoong to có vung, cho chút bột vào, đậy vung, lắc kỹ để bột bám đều vào khoai.

Lần 2: Cho thêm 1 lượt bột nữa, lại đậy vung và lắc kỹ. (Mình lấy số 800g vì thông thường lắc xong mẻ nào mình sẽ chiên luôn, khoai lắc xong để lâu sẽ bị ướt, mỗi mẻ chiên với 2 lít dầu, dùng khoảng 800g khoai là hợp lý, nhiều quá thấy khó chiên).

Bước 5: Loại bỏ bột áo: Cho khoai vào 1 chiếc rổ khô (nhớ là khô tuyệt đối nha), lắc nhẹ để loại bỏ bột áo thừa.

Bước 6: Chiên khoai: Cho 2 lít dầu vào xoong to, đun già (thử bằng cách thả 1 sợi miến nhỏ vào xoong dầu, nếu sợi miến nở nhanh nổi ngay lên thì dầu đã đủ già), cho khoai vào chiên đến khi thấy giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Có thể chiên sơ rồi chia nhiều túi nhỏ cấp đông dùng dần, nhưng cấp đông không ngon bằng ăn lần nào làm lần đó.

Bước 7: Lắc phô mai và bơ: Khi khoai chiên xong vớt ra còn nóng, cho ngay chút bơ lạt vào đảo đều, rồi cho bột phô mai vào đảo đều. Xong rồi, thưởng thức, sẽ ngon hơn nếu chấm chút tương cà tương ớt và sốt mayonnaise.

Theo Facebook: Diệu Tuyền

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới