ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Không nên cho đỗ xanh nấu trực tiếp trong nồi! Học 2 thủ thuật này, đỗ xanh sẽ nở bung trong 10 phút và rất thơm ngon

Thứ bảy, 05/06/2021 22:17

Khi nấu canh đậu xanh, tốt nhất không nên luộc trực tiếp trong nồi! Hãy học ngay 2 thủ thuật này để nhanh chóng đỗ nở bung trong 10 phút!

Hàng năm vào mùa hè, thời tiết tương đối nóng, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm tương đối lớn, thỉnh thoảng lại có giông bão, vì vậy vào mùa này, chúng ta phải ăn nhiều nguyên liệu thanh mát. Bạn cũng có thể uống thêm súp đậu xanh một cách hợp lý nhé!

Ai cũng biết canh đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, không chỉ giúp chúng ta bổ sung độ ẩm và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn giúp chúng ta loại bỏ khô và nóng, có tác dụng giải nhiệt.

Đậu xanh rất giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng protein rất phong phú, hàm lượng gấp 2,3 lần bột mì, 2,7 lần hạt kê, 3 lần bột ngô, 3,2 lần so với gạo. Các chất dinh dưỡng khác cũng rất phong phú, trong đó vitamin B1 gấp 17,5 lần thịt gà, vitamin B2 gấp 2 đến 4 lần ngũ cốc.

Ngoài ra, nó cũng rất giàu tinh bột, canxi, sắt, phốt pho và nhiều hoạt chất sinh học như coumarin, alkaloids, sterol thực vật, saponin,...

Nhiều người khi nấu canh đậu xanh tại nhà chỉ cho đậu xanh vào nồi rồi bắt đầu nấu chín, cách làm này là sai lầm, làm cho màu đậu xanh đã sơ chế bị chuyển sang màu đ. Và sẽ không có độ nở và bột, canh đậu xanh nấu chín rất khó uống, kém ngon, không đạt được tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt mà còn làm mất hết chất dinh dưỡng trong đó.

Vì vậy hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một phương pháp và kỹ thuật nấu canh đậu xanh tại nhà đúng cách, đây là phương pháp và kỹ thuật do một bậc thầy đã 30 năm truyền dạy lại, các bạn quan tâm mời các bạn theo dõi và học tập nhé! Về cơ bản, chúng ta có thể nấu súp đậu xanh trong vòng mười phút.

Bước đầu tiên:

Cách 1: Bạn chuẩn bị đậu xanh, rửa sạch đậu xanh, cho vào hộp đậy kín rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm, hôm sau lấy ra. Lúc này, đậu xanh đã đông cứng, bạn không cần đợi đến khi đậu xanh tan đá rồi mới nấu, bạn có thể cho đậu xanh vào nồi luôn, thêm chút nước để bắt đầu nấu, khi nấu bạn có thể thêm một ít đường trực tiếp vào đó, hoặc đường có màu vàng.

(Cách 2: Ngâm đậu xanh trong nước một đêm. Sau một đêm ngâm, đậu xanh đã ngấm đủ nước và trở nên mập mạp, vò nát bằng tay để lọc bở bớt vỏ).

Bước thứ 2, khi thấy nồi bắt đầu sôi bạn có thể cho một ít nước cốt chanh vào, làm như vậy màu canh đậu xanh sẽ không bị đỏ, không bị khét, và bị đắng! Đồng thời, nó cũng có thể giữ cho giá trị dinh dưỡng và độ ẩm trong đậu xanh không bị mất đi.

Bước thứ 3, chúng ta chỉ cần đun tiếp khoảng 10 phút nữa là đậu xanh sẽ nở bung, có giá trị dinh dưỡng cao hơn và mùi vị đặc biệt ngon.

Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn. Mọi người nên đã học đúng phương pháp và kỹ thuật nấu súp đậu xanh!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới