ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Không ngâm trực tiếp mộc nhĩ vào nước, cho thêm 1 thứ nữa vào ngâm 3 phút xong, mà ăn vừa giòn vừa sảng khoái

Thứ sáu, 25/11/2022 06:43

Mỗ nhĩ hay còn gọi là nấm đen là loại mộc nhĩ ăn quan trọng nhất ở nước ta, loại mộc nhĩ mà chúng ta thấy được nhân giống nhân tạo hoặc hình thành tự nhiên.

Mộc nhĩ có kết cấu mềm, hương vị tinh tế, thơm ngon và hương vị đặc biệt, giàu protein, chất béo, đường, sắt và vitamin tổng hợp.

Có nhiều cách ăn mộc nhĩ, nhưng phải ngâm nước trước khi ăn.

Thông thường trước khi ăn mộc nhĩ chúng ta ngâm mộc nhĩ trực tiếp vào nước trước một hai tiếng.

Một số người cho rằng ngâm nước lạnh ở nhiệt độ quá thấp nên ngâm bằng nước nóng, nhưng ngâm nước nóng có nhược điểm là tuy thời gian ngâm nhanh nhưng vị mộc nhĩ ngâm không được giòn và ngon, dinh dưỡng sẽ bị mất nghiêm trọng.

Có người cho rằng, cần ngâm từ tối hôm trước thì hôm sau mới đạt.

Vậy có cách nào ngâm mộc nhĩ nhanh không? Nó không chỉ giữ được dinh dưỡng không bị mất mà còn đảm bảo độ giòn và mềm? Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp, khi ngâm mộc nhĩ thì cho thêm một thứ có thể ngâm chỉ trong 3 phút, vừa nhanh, sạch lại không bị mất dinh dưỡng, hãy tìm hiểu nó một cách nhanh chóng!

Ngâm mộc nhĩ:

Khi ngâm mộc nhĩ nên cho thêm đường.

Chuẩn bị một chiếc ly đậy kín, cho mộc nhĩ vào và thêm nước ấm 40 độ, nước nóng quá sẽ không dùng ngâm được, mộc nhĩ bị bỏng dễ mất chất dinh dưỡng, sau đó cho thêm một thìa đường, đậy nắp kín.

Dùng hai tay giữ chặt ly, lắc mạnh trong 3 phút mộc nhĩ sẽ ngấm, tuyệt vời phải không nào! Bạn có tin hay không?

Trong không gian kín, lắc mạnh có thể làm cho các phân tử nước chuyển động nhanh hơn, tăng diện tích tiếp xúc, đường có thể làm tăng áp suất thẩm thấu, đồng thời có thể nâng cao khả năng hấp thụ nước của mộc nhĩ, khiến mộc nhĩ nở ra nhanh chóng, vì vậy ba phút có thể ngâm xong nhanh chóng.

Một ưu điểm của phương pháp này là thời gian ngâm nhanh.

Một bất lợi là nó cần phải được làm sạch lại. Bạn nào thích ăn mộc nhĩ có thể thử nhé!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới