ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Không xào trực tiếp 'cà chua, trứng' với dầu. Nhiều người mắc sai lầm này, không có gì ngạc nhiên khi món ăn không ngon như nhà hàng!

Thứ tư, 14/04/2021 11:34

Cà chua và trứng là những nguyên liệu được ăn phổ biến trong cuộc sống, cà chua không chỉ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau mà còn có thể ăn sống rất ngon, cách nấu phổ biến nhất mà mọi người hay nấu là nấu với trứng.

Trứng có giá trị dinh dưỡng cao, rất giàu protein, khi kết hợp với cà chua không chỉ có vị ngon mà còn có dinh dưỡng phong phú, cà chua và trứng không chỉ có thể chế biến thành món canh cà chua, trứng mà còn có thể chiên trực tiếp. Khi xào cà chua và trứng, nhiều bạn cho trực tiếp vào chảo dầu, tuy nhiên để làm món này ăn ngon hơn chiên ở nhà hàng, bạn hãy cùng tham khảo cách này nhé!

Đầu tiên, sơ chế cà chua: Khi chọn cà chua, bạn nên chọn cà chua đỏ, tất nhiên là cà chua chín đỏ tự nhiên, xung quanh cuống cà chua chín tự nhiên sẽ có một chút màu xanh, thịt và hạt bên trong sẽ có màu đỏ sau khi cắt, loại cà chua này ăn sẽ ngon hơn, nên chọn cà chua tươi vì nếu để quá lâu thì vị của cà chua sẽ trở nên kém hơn.

Cà chua sau khi đã rửa sạch thì cắt miếng vừa ăn, sau đó đập trứng gà vào bát, thêm một lượng muối thích hợp rồi khuấy đều để riêng, nhiều bạn chỉ việc cho nguyên liệu vào chảo rồi xào chín. Thực ra bạn phải làm thêm một bước nữa là chần cà chua trong nước để giữ màu sáng hơn và ngon hơn. Cho nước vào nồi, sau khi nước sôi thì cho cà chua đã cắt vào. Luộc cà chua trong khoảng 10 giây sau đó vớt cà chua ra để ráo. Tiếp tục đun dầu nóng thì đổ trứng vào đảo đều, chiên trứng đến khi săn lại.

Trứng sau khi chiên săn và thành miếng nhỏ, bạn cho cà chua đã chần vào, sau đó cho cà chua và trứng vào xào lẫn để lấy nước cốt, bạn có thể cho thêm một chút tương cà chua để màu sẽ đẹp hơn, nếu không có sốt cà chua thì có thể bỏ qua, cho một chút muối vào sau cùng là món ăn đã được rồi. Cách làm món trứng xào cà chua này rất đơn giản.

Chỉ cần rắc thêm hành lá xắt nhỏ trước khi bắc ra để không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn mùi vị rất thơm ngon nữa, ngon hơn cả trứng chiên cà chua ngoài hàng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới