ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm cá nhỏ chiên giòn cho bột mì hay bột năng? Đầu bếp mách cách khiến cá giòn tan, thơm phức, ngay cả khi nguội cũng không bị mềm ỉu

Chủ nhật, 12/02/2023 15:44

Món cá nhỏ chiên giòn là món ăn được nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon, thậm chí còn ăn được cả xương. Bạn có thể lựa chọn món này để thay đổi món ăn trong mâm cơm gia đình.

Tuy nhiên, làm cá nhỏ chiên giòn nên dùng bột mì hay bột năng thì cá mới đủ giòn. Đầu bếp sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá nhỏ chiên giòn ngon, giòn tan, thơm phức, ngay cả khi nguội cũng không bị mềm ỉu.

Thực hiện:

1. Chuẩn bị một ít cá diếc nhỏ, mổ bụng mổ bụng, làm sạch, rửa lại cho hết máu, để ráo nước.

2, Cho cá vào chậu, thêm lượng hành lá, gừng thái lát vừa đủ, sau đó thêm lượng muối thích hợp, nước tương nhạt, dầu hào, bột tiêu trắng, khuấy đều và ướp trong nửa giờ. Cá và thịt đều không được chiên trực tiếp vì có mùi tanh và không ngon. Ướp với hành lá, gừng và gia vị một lúc có thể khử mùi tanh cũng như ngấm gia vị, chiên sau sẽ thơm hơn.

3. Chuẩn bị một đĩa tinh bột khoai lang rồi cho cá đã ướp vào lăn qua lại 2 mặt cá cho dính bột khô một lớp mỏng, không quá dày. So với bột mì, tinh bột khoai lang có khả năng hút nước tốt vì vậy, sau khi chiên, cá sẽ giòn hơn và không bị mềm sau khi để nguội.

6. Đổ dầu vào nồi. Nếu có nhiều dầu thì nguyên liệu sẽ chín nhanh, hương vị sẽ giòn hơn, tránh hít nhiều dầu gây ngấy. Tăng nhiệt độ dầu lên 60% nhiệt độ trên lửa lớn, chuyển sang lửa vừa, cho cá nhỏ đã bọc trong tinh bột vào. Lúc này không đảo cá trong chảo, đợi cá chiên từ từ nổi lên thì bạn mới trở mặt cá. Khi chiên cá nhỏ đến khi vàng đều hai mặt là có thể vớt cá ra đĩa.

Chiên cá tẩm bột xong còn nóng ăn liền rất ngon (có thể chiên trước để cá tẩm bột được định hình và hơi vàng, khi nào gần ăn thì chiên lại lần 2 cho vàng giòn luôn).

Làm cá nhỏ chiên giòn kiểu này, cá sẽ vàng giòn, không bị mềm ỉu chút nào. Các bạn thích ăn cá nhỏ chiên giòn hãy thử xem nhé.

Chúc các bạn thành công!

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)