ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm các món cá hấp, không phải gừng, muối hay giấm mà đây mới là bước cốt lõi giúp khử hết sạch mùi tanh

Thứ ba, 01/06/2021 14:49

Nếu làm theo mẹo nhỏ này, món cá hấp của bạn sẽ thêm phần thơm ngon hơn và không còn mùi tanh nữa.

Mùa hè oi bức nên nhiều nhiều gia đình chuộng các món luộc, hấp hơn là chiên xào, trong đó có món cá hấp. Một số người thích ăn cá nhưng lại ngại mùi tanh. Thông thường sau khi mua về, cá được các bà nội trợ sơ chế với giấm, muối... để khử mùi. Tuy nhiên, cách này chỉ hiệu quả phần nào không giúp khử sạch mùi của cá.

Dưới đây là công thức làm món cá hấp chua ngọt và mẹo nhỏ trong khâu sơ chế giúp cá hết sạch mùi tanh, không phải ai cũng biết:

Nguyên liệu:

Cá diêu hồng, hoặc loại cá nào gia đình yêu thích đều được.

Gừng, hành lá, ngò, hành khô, lá nguyệt quế.

Dầu hào, nước tương, hắc xì dầu, giấm, tiêu, đường, dầu ớt, rượu nấu ăn.

Cách làm:

Cá phải làm thật sạch, rửa sạch chỉ máu. Mổ bụng cá ra, phía 2 bên có lớp mỡ, mọi người lấy phần mỡ đó ra bỏ và rửa cho sạch chỉ máu phần bụng thì khi nấu. Mẹo nhỏ trong khâu sơ chế này nếu làm đúng, cá sẽ hết sạch mùi tanh.

Cắt cá thành khoanh nhưng không cắt đứt hoặc để nguyên con tuỳ sở thích. Hành lá thái sợi, ngâm trong nước để giảm độ hăng và uốn cong lại cho đẹp mắt.

Đun nước sôi chuẩn bị hấp cá, lót bên dưới cá là gừng thái lát và hành lá thì khi hấp cá sẽ vừa thơm vừa thoáng khí không bị vỡ thịt. Khi hấp không nên mở nắp nồi thường xuyên.

Cho dầu vào chảo, cho hành khô đập dập, ngò, hành lá, lá nguyệt quế vào đảo đều. Cho tiếp rượu nấu ăn vào để dậy mùi thơm sau đó tắt bếp. Thêm vào nước tương, dầu ớt, hắc xì dầu, giấm, tiêu, đường.

Lấy cá ra khỏi nồi hấp, chắt bớt nước đi. Sau đó cho nước sốt lên, trang trí bằng gừng thái sợi và hành.

Món cá hấp chua ngọt thơm ngon khi hoàn thành.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới