ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm cánh gà chiên nước mắm, trong bước chiên đừng quên mẹo này để cánh gà được giòn, ngon hơn

Thứ hai, 28/06/2021 17:28

Hương vị thơm ngon của thịt gà quyện với nước mắm, tỏi băm khiến cho bất cứ ai khi nhìn thấy món ăn này cũng khó có thể cầm lòng.

Cánh gà chiên nước mắm là một trong những món ngon từ thịt gà. Món ăn này cũng rất dễ làm, không tốn nhiều công sức. Để làm cánh gà chiên nước mắm như ngoài hàng, trong cách chế biến nên biết một số mẹo hữu ích dưới đây:

Nguyên liệu:

500gram cánh gà giữa

Nước mắm, đường, dầu hào, tương ớt, tương cà, hành, tỏi, gừng...

Cách làm:

- Cánh gà rửa sạch, ngâm qua với nước muối pha loảng vài lát gừng đập dập cho bớt mùi.

- Sau đó rửa sạch để ráo.

- Ướp gà với 1 muỗng bột nêm, 1/3 muỗng muối, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng mỡ heo, 1/2 muỗng bột bắp. Trộn đều cho gà thấm gia vị. Và ướp 20 phút.

- Làm nước sốt cánh gà: 1/3 muỗng nước mắm + 1 muỗng đường + 1/2 muỗng dầu hào + 1 muỗng nước lọc + 1/3 muỗng tương ớt + 1/3 muỗng tương cà. Khuấy đều hỗn hợp cho tan đường.

Mẹo nhỏ để món cánh gà chiên nước mắm giòn, ngon hơn là cánh gà sau khi ướp thì nên chiên hai lần: Lần 1 chiên sơ cánh gà, sau đó để nguội. Lần hai chiên chín vàng da với lửa vừa và vớt ra cho vào giấy thấm dầu.

- Phủ sốt cánh gà: Cho chảo lên bếp cho nóng chảo, cho dầu ăn và 1 củ tỏi bằm phi thơm hơi vàng rồi cho hỗn hợp nước sốt gà vào cho đến khi hỗn hợp sốt tạo độ sền sệt thì cho cánh gà vào đảo đều để nước sốt bám vào cánh gà, sau đó gắp ra đĩa và thưởng thức.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới