ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm mới thực đơn cơm nhà với món canh ngao nấu cà chua: Trời lạnh thưởng thức cùng gia đình thì còn gì bằng

Thứ ba, 22/02/2022 11:47

Khi đã quá chán những món măng hay củ hầm xương từ Tết, bạn có thể tham khảo cách nấu một bát canh với thịt ngao mềm, đan xen vị ngọt thanh từ dứa và vị chua từ sấu, cà chua.

Để khỏi vắt óc nghĩ món canh đổi vị cho cả nhà và phù hợp với thời tiết mưa lạnh, bạn hãy thử làm món canh ngao nấu cà chua. Món này làm chỉ tốn khoảng 20 phút nhưng hương vị thơm ngon, bắt miệng khỏi bàn.

Học làm món canh ngao giải ngấy sau Tết.

Nguyên liệu:

Ngao 500 - 800 g.

Cà chua: 100 - 150 g.

Me (hoặc sâu).

Dầu ăn, hành tím, ớt, hành lá, thì là, gia vị, bột nghệ, hạt tiêu...

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu:

Ngao rửa sạch, cho vào xoong, đổ 500 ml nước, thêm 5 ml muối vào luộc, đến khi mở miệng thì đổ ra nhặt lấy ruột, rửa sạch để ráo. Nước luộc để lắng, lọc lấy nước trong, bỏ cặn.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Hành tím bóc vỏ, bằm nhỏ.

- Me cạo vỏ, rửa sạch, luộc và lọc lấy nước.

- Thì là, hành lá cắt khúc, phần thân trắng hành lá chẻ nhỏ.

Tiến hành chế biến:

- Xào ruột ngao: Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo từ 10 - 20 ml dầu, đợi đến khi dầu nóng già thì cho hành tím vào phi vàng, cho cà chua vào đảo 1-2 phút, nêm 5 ml gia vị, 5 ml nước mắm và 1 chút bột nghệ rồi cho ruột ngao vào xào ngấm gia vị, rắc 1 chút hạt tiêu vào và tắt bếp.

- Cho nước ngao vào nồi, chế thêm lượng nước sao cho vừa đủ ăn, đun sôi rồi cho nước me hoặc sấu, ruột ngao đã xào vào và đun sôi trở lại rồi nêm nếm vừa ăn.

- Cho hành lá, thì là và ớt thái lát vào, múc ra tô, ăn nóng. Lưu ý: Có thể cho vài lát dứa để tăng hương vị thơm ngon cho món ăn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới