ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm món cá nục rim tỏi ớt đậm vị đưa cơm

Thứ ba, 14/02/2017 09:47

Cá nục rim tỏi ớt là món ăn ngon, rất dễ ăn cùng cơm và nước rau luộc. Dưới đây là công thức làm món cá nục rim tỏi ớt tuyệt ngon dành cho các bà nội trợ.

Nguyên liệu làm món cá nục rim tỏi ớt:

- Cá nục: hai con - Ớt: một quả cắt lát mỏng - Tỏi: 1 tép to băm nhỏ - Hành lá: hai cây thái nhỏ - Gia vị: 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê màu dầu điều, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, một chút tiêu bột, 200ml bia.

Video hướng dẫn làm món cá nục rim tỏi ớt tuyệt ngon (theo bep24)

Cách làm món cá nục rim tỏi ớt:

- Cá nục mua về mổ bụng bỏ ruột và rửa sạch gân máu trong bụng cho khỏi tanh. - Tiếp đó cho 200ml bia vào ngâm cá trong vòng 15 phút để khử tanh. Sau đó vớt cá ra dùng giấy thấm cho ráo cá, dùng dao khứa chéo trên thân cá để dễ ngấm gia vị. Cho một thìa cà phê bột canh ướp đều lên thân cá khoảng 15 phút.

- Sau khi cá ướp được 15 phút cho cá vào chảo già mỡ (dầu rán) chiên cho đến khi cá vàng đều hai mặt bỏ ra đĩa. - Cho vài lát gừng vào chảo dầu chiên (gừng sẽ giúp khử mùi tanh của cá khi chiên).

- Trong lúc chờ chiên cá bạn làm sốt, cho 2 muỗng canh nước mắm vào bát nhỏ, 1 muỗng canh đường, 1 thìa cà phê màu dầu điều, nửa bát con nước đun sôi để nguội và một chút bột tiêu, ½ chỗ tỏi băm và vài lát ớt khuấy đều lên cho tan đường là được.

- Khi cá chín và vàng đều hai mặt chúng ta vớt cá ra, rửa sạch chảo và tiếp tục cho một thìa canh dầu rán vào chảo, đợi dầu nóng cho nốt phần tỏi còn lại vào phi thơm, tiếp tục cho hai con cá rán vào chảo sau đó đổ phần nước sốt đã pha trước đó vào rim cùng. Khi rim lưu ý vặn nhỏ lửa và thỉnh thoảng trở cá cho ngấm nước sốt. Rim cho đến khi nước sốt cạn sệt là được.

- Khi vớt cá ra đĩa cho phần nước sốt rim cá lên trên và rắc hành lá lên trên cho thơm và nhìn đẹp hơn. Chúc bạn sẽ chế biến món cá nục rim tỏi ớt ngon và hợp vị cho cả gia đình.

Autran (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)