ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm món khoai lang nướng bằng nồi cơm điện ngon ngoài mong đợi

Thứ bảy, 30/11/2019 11:34

Thời tiết trở lạnh, khoai lang được coi là món ăn vặt khoái khẩu vừa an toàn vừa bổ dưỡng. Và để thưởng thức món khoai lang nướng ngay tại nhà, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm món khoai lang nướng bằng nồi cơm điện rất đơn giản.

Khoai lang mua về rửa sạch, cắt hai đầu và lau khô bề mặt sau đó dùng nồi cơm điện để làm chín khoai lang mà không cần phải thêm giọt nước nào.

Chọn những củ khoai lang có kích thước vừa phải, tốt nhất là xếp vừa mặt đáy của nồi cơm điện.

Dùng tăm để đâm vài lỗ nhỏ xuyên củ khoai lang, sau đó xếp gọn vào nồi đậy nắp và nhấn nút nấu cơm. Khi thời gian nấu kết thúc, nồi cơm điện sẽ tự động ngắt. Lúc này, bạn sẽ ngửi thấy mùi khoai lang nướng rất hấp dẫn khi mở nắp nồi.

Nhiều người lo lắng nồi cơm điện sẽ bị cháy, nhưng điều đó sẽ không xảy ra, vì nồi cơm điện mới hiện nay có khả năng bảo vệ ở nhiệt độ cao và sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ vượt quá nhiệt độ nhất định. Nếu không yên tâm, bạn cũng có thể đặt một lớp khăn giấy ướt dưới đáy nồi cơm điện để đảm bảo an toàn hơn.

Trong trường hợp khoai lang nấu một lần không đủ chín, bạn có thể nhấn lại và nấu tiếp cho đến khi khoai lang chín hẳn.

Bằng cách sử dụng nồi cơm điện để nướng khoai lang này, bạn không cần phải thêm nước mà khoai lang vẫn có thể chín và đảm bảo thơm ngon hấp dẫn không khác gì khoai lang nướng mua ngoài đường.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)