ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm món này cho bữa sáng vừa đơn giản lại bổ dưỡng và bạn sẽ không bao giờ thấy chán khi ăn mỗi ngày

Thứ tư, 27/04/2022 06:26

Để đỡ ngán, bạn có thể chế biến món trứng theo những cách đa dạng dưới đây, rất thích hợp cho trẻ nhỏ.

Trứng và hành lá

Cho một lượng bột năng vào nước nhiều lần, khuấy đều cho đến khi tan đều, cho một ít muối, hành lá cắt nhỏ vào, đảo đều một lần nữa.

Trong một cái tô, dùng máy đánh trứng đánh bông lên, thêm một ít muối và hạt tiêu rồi trộn đều.

Làm nóng chảo trước một cách thích hợp. Cho mỡ hoặc dầu ăn vào đáy chảo, đổ bột vào, dàn mỏng bột, sau khi đông lại, múc dung dịch trứng vào, dàn mỏng và lật mặt kia, chiên mặt còn lại cho đến khi chín vàng, cuộn bánh trứng lại từ một mặt và lấy nó ra khỏi chảo. Món bánh trứng thơm phức đã sẵn sàng. Bánh trứng có thể được cuộn với khoai tây cắt nhỏ hoặc dưa chuột, cà rốt đều được.

Bánh trứng lá hẹ

Làm sạch lá hẹ, dùng dao cắt thành từng khúc nhỏ, cho vào bát, đập hai quả trứng vào trộn đều.

Cho lượng bột ngô, bột năng, muối, tiêu và lượng nước thích hợp vào khuấy đều, làm nóng chảo trước, cho một lượng dầu nhất định, múc một lượng bột thích hợp tráng đều trên chảo chiên cho đến khi vàng cả hai mặt, sẵn sàng phục vụ.

Trứng và bí xanh

Bí xanh gọt, rửa sạch cho vào chậu và ướp trong vòng 20 phút với một ít muối.

Thái thịt ức gà thành thịt xay cho vào tô, đập một, hai quả trứng gà vào, thêm một lượng thích hợp bột năng, hạt tiêu, rượu nấu ăn, hành lá băm nhuyễn vào khuấy đều, tạo thành bột bí xanh.

Cho một lượng dầu thích hợp vào khuôn tráng bánh bằng điện hoặc chảo, đun dầu nóng thì bạn dùng thìa múc bột bí xanh để tạo thành hình bánh tròn và không quá dày chiên từ từ.

Chiên cho đến khi chín một mặt, lật mặt và tiếp tục chiên cho đến khi vàng nâu, chiên cả hai mặt cho đến khi vàng nâu thì vớt ra khỏi chảo là được.

Khoai tây cắt nhỏ, xúc xích và trứng

Gọt vỏ và rửa sạch khoai tây, cắt khoai tây thành từng sợi rồi rửa qua nước sạch.

Cắt xúc xích thành khối vuông, hành lá cắt khúc cho vào bát, đánh tan cùng thành dung dịch trứng, cho xúc xích và hành lá cắt nhỏ vào nước trứng, thêm một ít muối, khuấy đều.

Cho một ít dầu vào chảo và đun nóng dầu. Cho khoai tây đã cắt nhỏ vào, tạo khoai tây vụn thành hình bánh, chiên trên lửa nhỏ cho đến khi thành hình, đổ chất lỏng trứng lên khoai tây đã cắt nhỏ rồi lật mặt bánh trứng khoai tây đã cắt nhỏ. Tiếp tục chiên, chiên trứng tráng khoai tây cắt nhỏ đều hai mặt cho đến khi chín vàng, vớt khoai tây chiên trứng cắt nhỏ ra đĩa vừa ăn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới