ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm sao để nem rán không bị chảy nước, màu vàng ngon giòn

Thứ tư, 15/06/2016 11:20

Nhiều người thắc mắc khi gói nem rán bị chảy nước và màu không được vàng óng như ngoài hàng. Dưới đây là giải đáp để nem rán không bị chảy nước, vàng ngon.

Để nem rán vàng đẹp bằng giấm đường Bạn chế biến món nem rán rất cầu kỳ nhưng lúc thưởng thức thì màu sắc lẫn mùi vị lại không được ngon như ngoài hàng. Có lẽ bạn đã quên một công đoạn vô cùng quan trọng là vuốt nhẹ đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem đi rán. Thử đi, bạn sẽ thực sự thấy bất ngờ, màu nem rán vàng đẹp rất bắt mắt.

Cuốn nem không bị chảy nước Nếu bạn muốn món nem rán dễ dàng hơn và ăn có vị giòn hơn thì bạn nên chú ý ướp các loại gia vị gồm thịt và trứng với nhau trước tiên. Trộn đều hai hỗn hợp này rồi mới cho các loại rau củ vào sau. Nếu thực hiện đúng quy trình này thì bạn sẽ có món nem giòn rụm mà không sợ bị nhũn hay chảy nước ra ngoài.

Làm sao để nem rán ngon không bị chảy nước và màu vàng

Cách làm món nem rán ngon chuẩn vị Hà Nội

Nguyên liệu:

- Thịt băm: 300g (để món nem thêm hấp dẫn các bạn có thể cho thêm tôm tươi băm nhỏ) - Trứng + miến - Nấm hương + mộc nhĩ + hành củ + hạt tiêu + chanh và đường - Su hào + cà rốt + củ đậu - Gia vị: hành tươi và rau mùi

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Miến ngâm nước lạnh sau đó thái nhỏ

Mộc nhĩ ngâm nước ấm đợi khi nở đều thái chỉ nhỏ rồi băm vụn

Su hào, cà rốt, củ đậu gọt vỏ thái sợi nhỏ

Hành củ đập dập băm nhỏ, rau mùi rửa sạch để ráo nước.

Hành củ đập dập, băm vụn, tỏi băm nhỏ

Bước 2: Sau khi sơ chế xong nguyên liệu các bạn trộn tất cả các nguyên liệu trên cho gia vị vào trộn đều, sau đó đập trứng vào đảo đều một lần nữa cho nguyên liệu dính vào nhau khi cuộn sẽ dễ dàng hơn.

Bước 3: Tiến hành rán nem

Đặt chảo lên bếp đổ dầu vào đun khi dầu nóng già thì các bạn nhẹ nhàng cho nem vào chảo để rán. Để món nem thơm hơn khi rán các bạn cho thêm một chút nước chanh vào chảo, khi nem vàng đều các bạn gắp ra đĩa.

VD (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)