ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm sữa chua túi tại nhà, đừng quên mẹo nhỏ từ thời 'ông bà anh', đảm bảo 10 lần thành công cả 10

Thứ bảy, 15/05/2021 13:22

Nếu thực hiện đúng theo các bước dưới đây, đảm bảo món sữa chua túi của bạn làm sẽ thành công.

Sữa chua túi là đồ ăn vặt mát lành vào mùa hè và cũng là món để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của nhiều người. Ngày nay, có nhiều loại kem, thạch nhưng hương vị của sữa chua túi vẫn được nhiều người yêu thích.

Ở phố thị, khi muốn thưởng thức lại hương vị của sữa chua túi, nhiều bà nội trợ đã tự làm. Công thức làm món ăn vặt này khá đơn giản.

Bài viết dưới đây ngoài công thức, còn gợi ý một số mẹo để làm sữa chua túi được thành công:

Nguyên liệu:

- Hộp sữa Ông Thọ.

- Sữa chua vinamilk không đường.

- Túi nhỏ, dây thun.

Công thức chuẩn làm 16 bịch sữa chua 100ml:

Bước 1: Một hộp sữa Ông Thọ đổ ra nồi sạch, dùng vỏ hộp đong 2 lần nước sôi nóng, 2 phần nước sôi để nguội, đổ vào khua cho sữa tan hết.

Bước 2: Phần sữa chua vinamilk không đường để hết lạnh, đổ nhẹ nhàng vào nồi sữa, khua 1 chiều liên tục 10 phút. Vớt bọt, đổ vào bịch/hũ (có thể dùng 2 hộp men cái cho bạn nào mới làm; có thể thay nước bằng lượng sữa tươi có đường hoặc không đường tương đương).

Bước 3: Xếp sữa chua bich/hũ vào rổ/nồi/ rá... rồi dùng 1 chiếc chăn mỏng (ngày xưa bà hay dùng chăn con công) phủ kín dụng cụ đựng sữa chua, để yên trong 12 giờ. Để dành 2 bịch làm men cái cho lần sau. Nếu làm đúng theo công thức từ thời "ông bà" này, đảm bảo món sữa chua của bạn sẽ thành công, không lo hỏng.

Lưu ý: Nếu không muốn ủ bằng chăn có thể thay thế vằng lò vi sóng (bật lò 30 giây cho ấm khoang, cho sữa vào, đóng lò, ủ trong 8-10 tiếng. Hoặc xếp sữa vào nồi cơm điện: mở trước nồi khoảng 3 phút cho ấm khoang, cho sữa vào, đạy nắp nồi, có thể thêm 1 lượt khăn cho kín, ủ 8-10 tiếng. Có thể ủ 6 tiếng cũng được nếu muốn ăn có vị nhạt.

Bước 4: Để đổi mới vị của sữa chua túi có thể cho thêm nha đam, chuối, dâu, xoài thái nhỏ cho vào trước khi đổ sữa vào túi (tùy theo sở thích).

Bước 5: Cho sữa chua vào túi nhỏ, dùng dây thun buộc chặt rồi để lên ngăn đá. Thành phẩm là món sữa chua túi có vị thơm ngon đặc trưng, tan ngay trong miệng, người lớn và trẻ nhỏ đều thích.

Nguồn ảnh: Kiến Vống

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới