ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Luộc hay xào rau muống tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết mẹo để món này xanh mướt và giòn

Thứ tư, 05/05/2021 16:28

Nếu thực hiện chuẩn theo những bước dưới đây, đảm bảo món rau muống luộc hoặc xào tỏi của bạn sẽ xanh ngon không kém ở nhà hàng.

Rau muống xào tỏi hay đơn giản hơn là rau muống luộc là món đơn giản với nhiều người. Mùa hè đến, tần suất món này có trong mâm cơm của người Việt ngày càng phổ biến.

Giống như luộc trứng, việc luộc hay xào rau muống được cho là khá đơn giản. Nhưng không phải ai cũng biết những bí quyết để món này được xanh mướt và giòn.

Dưới đây là một số mẹo, đảm bảo bạn sẽ thành công khi làm món này tại nhà:

Sơ chế rau muống:

Rau muống nhặt bỏ bớt lá và ngắt thành 2-3 đoạn, rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút, vớt ra để ráo.

Mẹo luộc/xào rau muống được xanh và giòn.

Cách làm:

Đun nước sôi già với lửa to nhất. Cho muối vào và đun sôi tiếp 5 phút nữa sau đó mới thả rau vào. Nhúng nhanh cho rau ngập nước để rau xanh đều thì vớt rau ra thả luôn vào chậu nước đá lạnh hoặc nước lọc.

Ở bước này nếu ăn rau luộc bạn có thể vớt rau ra đĩa (Mẹo với rau luộc: Khi nước sôi bùng lên thì phải chờ cho mặt rau đó chín hẳn mới trở mặt rau để luộc tiếp cho mặt rau còn lại chín hẳn mới vớt rau ra thả luôn vào chậu nước đá lạnh hoặc nếu không có nước đá lạnh thì gắp và trải mỏng đều rau ra rổ to cho rau nhanh nguội).

Nếu muốn làm rau muống xào tỏi thì tiếp tục phi thơm dầu ăn với tỏi đập hơi dập với lửa to nhất.

Gắp rau từ chậu nước ra thả luôn vào chảo rồi đổ luôn chút nước vừa ngâm rau vào, cứ vừa đảo rau vừa đổ nước cho đến khi rau chín tới thì thêm gia vị vừa ăn, rồi tắt bếp, cho ra đĩa.

Lưu ý: Đừng nên xào quá lâu bởi rau sẽ mềm, mất đi độ giòn và bị thâm.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới