ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Luộc tôm tưởng đơn giản ai cũng biết, nhưng nhiều người mắc sai lầm trong khâu này bảo sao tôm không được đỏ, lại tanh

Thứ sáu, 21/05/2021 14:50

Nhiều người có thói quen sau khi sơ chế, làm sạch tôm cho ngay vào nồi luộc, nhưng đây là cách làm sai.

Giống như luộc trứng, hay các món luộc khác, tôm luộc được xếp trong Top các món đơn giản, dễ làm nhất. Không hề cầu kỳ, tôm mua ở chợ đa phần sẽ được người bán làm sạch hết chất bẩn ở đầu. Sau đó các bà nội trợ đem về chỉ cần rửa sạch, cho vào nồi luộc là xong. Nhưng ít ai biết rằng đây là cách làm sai khiến tôm không lên màu đỏ đẹp, lại tanh.

Dưới đây là một số mẹo luộc tôm ngon đúng chuẩn:

Mẹo luộc tôm ngon: Trong khâu chọn cũng nên mua những con tôm còn tươi, bơi được.

Sau khi làm sạch tôm, đừng luộc luôn mà cho vào tô, đổ thêm nửa chén rượu trắng và ướp trong khoảng 10 phút. Mẹo này, giúp tôm thêm sạch và quan trọng hơn sẽ khử hết được mùi tanh của tôm, đồng thời giúp tôm khi chín mềm và ngọt thịt hơn.

Ngoài ra, không nên đun tôm trong nước lạnh. Chờ khi nước sôi mới cho tôm vào. Trong nước luộc tôm nên cho thêm gừng, một củ sả đập dập, nửa thìa dầu mè.

Luộc sôi khoảng 2 phút, khi tôm co lại, toàn thân chuyển sang màu hồng đỏ là có thể vớt ra. Không nên luộc tôm quá lâu, điều này sẽ khiến tôm bị khô, cứng, thịt bở.

Khi tôm chín, vớt vào rổ thủng để ráo trước khi xếp ra đĩa. Không nên vớt ngay ra đĩa, nước rỉ ra từ tôm sẽ khiến tôm mềm, nhão, mất độ săn chắc. Nếu làm đúng theo những mẹo trên, đảm bảo món tôm luộc của bạn sẽ thơm ngon và chắc thịt hơn rất nhiều.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới