ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Lưu ý khi làm sườn xào chua ngọt bằng nồi chiên không dầu, tuyệt đối không nên cho gia vị này vào ướp ngay từ đầu kẻo mất ngon

Thứ tư, 07/04/2021 10:03

Một số lưu ý trong khâu sơ chế cũng như nấu dưới đây sẽ giúp món sườn xào chua ngọt bạn làm thêm thơm ngon hơn.

Sườn xào chua ngọt không quá xa lạ trong bữa cơm gia đình. Nhưng làm sao để món này vàng, mềm ngon như ngoài tiệm thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là cách làm sườn xào chua ngọt bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản và những lưu ý nên biết:

Nguyên liệu và sơ chế

- Sườn vai non bỏ cục. Sườn rửa sạch bằng nước lã, nước muối, cuối cùng là trần sơ cho thật sạch. Công đoạn này vừa làm miếng thịt thơm không hoi, vừa làm nước thịt trong hơn khi chiên hoặc nấu canh.

- Để sườn ráo nước.

Các làm và sốt chua ngọt

- Sốt chua ngọt: Tỷ lệ 1:1:1 cho đường - nước mắm - dấm. Thêm chút xíu bột canh/bột nêm cho đậm đà. Cho cà chua/tương ớt là để cho màu đẹp. Ngoài ra, cho ớt tươi để tạo vị cay nhẹ.

Sườn sau khi nướng vàng bằng nồi chiên không dầu.

- Làm sườn xào bằng nồi chiên không dầu: Sườn cho vào nồi chiên, nếu là nồi không có chế độ đảo thì chú ý lật mặt. Cho vào quay tầm 20-25 phút. Mặt nó xem xém vàng nhẹ là đạt.

Khi sườn được tầm 15 phút thì cho tỏi băm nhỏ vào. Lợi dụng nhiệt của nồi làm tỏi vàng thơm.

Lưu ý: không nên cho tỏi vào ngay từ đầu kiểu gia vị này sẽ bị cháy, đắng mất ngon.

- Cho sườn + tỏi đã nướng thơm + sốt chua ngọt + cà chua vào om. Om bằng lửa liu diu, đậy vung tầm 25 - 30 phút là sườn mềm. Mở vung cho lửa to hơn chút, đảo nhẹ tay cho nước sốt sệt lại keo bám dính vào miếng thịt đổ ra đĩa và thưởng thức.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới