ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mất ngủ 'sợ' nhất món này, tuần ăn 2 lần, cách làm rất đơn giản, người mất ngủ sẽ ngủ ngon đến sáng

Chủ nhật, 22/11/2020 14:51

Mất ngủ là căn bệnh phổ biến hiện nay. Rất nhiều người không ngủ được hoặc ngủ rất ít, ngủ không yên hoặc nửa tỉnh nửa mơ, hoảng hốt trong giấc ngủ,… Sau mỗi đêm mất ngủ, con người cảm thấy mỏi mệt, uể oải, làm việc không có năng suất.

Bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt một cách khoa học, không nên lạm dụng thuốc ngủ. Việc tập thể dục, đi bộ, xoa bóp và thường xuyên dùng các món cháo, canh thuốc sẽ giúp thần kinh ổn định, giấc ngủ sẽ trở lại với chúng ta. Sau đây là món ăn giúp chữa bệnh mất ngủ giúp an thần cực hiệu quả, dễ chế biến và sử dụng hầu như không có tác dụng phụ!

Xà lách xào nấm hương

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Rau xà lách, ớt khô, tỏi, nấm hương tươi, muối, dầu mè, dầu hào, xì dầu, tiêu.

Cách thực hiện:

Đầu tiên rửa sạch rau xà lách, cắt thành khúc, nấm hương phải rửa sạch và ngâm qua nước muối.

Nấm sau khi được rửa sạch sẽ được đun trong nước sôi khoảng 3 phút để loại bỏ hoàn toàn chất độc hại, sau đó rửa sạch và thái thành từng miếng nhỏ.

Rửa sạch và thái nhỏ các nguyên liệu như tỏi, ớt.

Chuẩn bị một chiếc chảo, thêm một chút dầu phi thơm tỏi, ớt khô sau đó thêm nấm vào đảo đều tay đến khi có mùi thơm của nấm.

Sau đó, cho rau xà lách vào đảo đều tay trên lửa to khoảng 30 giây. Thêm nếm các gia vị như dầu hào, xì dầu, tiêu để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Cuối cùng cho ra đĩa và thưởng thức.

Trong rau xà lách có chứa lactucarium, có khả năng gây ngủ, giảm đau, xoa dịu các căng thẳng thần kinh, giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon. Cùng với đó, nấm hương rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin và các nguyên tố vi lượng đủ đáp ứng dinh dưỡng cho cơ thể trong một ngày.

Rau xà lách và nấm hương là sự kết hợp tuyệt vời từ hương vị đến những tác dụng đối với sức khỏe. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn tuyệt vời này đến bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới