ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mẹo làm măng ngâm giấm ớt ngon, không he, chẳng lo hỏng hay nổi váng

Thứ tư, 14/07/2021 10:20

Nếu lần đầu thử làm măng ngâm giấm ớt hoặc đã từng làm nhưng bị hỏng, bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây, đảm bảo thành công.

Măng tươi chế biến được rất nhiều món ăn ngon phải kể đến như: Măng muối nấu lẩu, ếch xào măng, măng muối chua nấu thịt gà... Bên cạnh đó cũng có thể làm măng ngâm giấm ớt để ăn với mì, bún, phở...

Cách ngâm măng với giấm ớt không hề khó, nhưng nhiều người vẫn thất bại khi thành phẩm nổi váng, bị hỏng hoặc không ngon đúng điệu. Để tránh những sai lầm trên, bạn có thể tham khảo cách làm món này của một gái đảm dưới đây:

Nguyên liệu:

Măng củ tươi: 5kg cả vỏ

Ớt xanh đỏ: 0,5kg (quả móc mật nếu có)

Giấm: 6 chai

Chanh: 2 quả

Tỏi: 10 củ to

Bột canh: 1 gói

Đường: 300gr

Hộp nhựa hoặc lọ thuỷ tinh là tốt nhất

Nước đá 1 chậu to

Cách làm:

Cách làm măng ngâm giấm ớt ngon: Măng bóc vỏ thả vào chậu nước muối loãng ngâm 10 phút. Lúc bóc nhớ đeo găng tay vì lông măng dễ gây ngứa.

- Pha 1 chậu nước gồm: Giấm, muối, nước cốt chanh (2 quả) thái măng theo ý muốn rồi thả vào chậu nước ngâm 15 phút. Bước này là để làm cho măng trắng.

- Đun một nồi nước to thật sôi rồi vớt măng cho vào luộc sôi khoảng 3 phút (bước này để khử độc măng). Luộc lửa mức to nhất. Khi luộc nhớ mở vung để bay hết hơi độc. Vớt măng ra 1 chậu nước đá để giữ độ giòn cho măng. Sau đó để ráo nước.

- Tỏi bóc vỏ thái dọc làm 3. Ngâm với giấm cho vào tủ lạnh 30 phút để tỏi giòn và không bị xanh.

- Ớt rửa sạch để ráo nước cắt hoặc để nguyên quả.

- Trộn măng với đường và bột canh. Trộn đậm vị 1 chút. Để 15 phút cho ngấm.

Món măng ngâm giấm ớt sau khi cho vào lọ để một tuần là có thể ăn được.

- Xếp vào lọ đã rửa sạch khô ráo 1 lượt ớt, 1 lượt tỏi, 1 lượt măng. 3 lượt như vậy cho đến khi đầy thì đổ giấm ngập măng. Đậy kín để nơi thoáng mát 1 tuần ngày là ăn được. Miếng măng ăn giòn không bị he đắng là đạt yêu cầu.

Nguồn ảnh: Trang Lê

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới