ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mì xào ở nhà thế này ngon không thua gì ngoài hàng đâu nhé! Thành phần chỉ có giá 5 thứ

Chủ nhật, 04/07/2021 15:19

Tôi đang ở nhà vào cuối tuần. Tôi muốn đặt một món ăn mang về và giải quyết cái bụng đói. Nhưng tôi chợt nhớ ra rằng lâu rồi mình đã không ăn mì gói nên tôi quyết định tự mình trổ tài và làm món mì gói xào thơm ngon và hợp túi tiền.

Mì gói là một món ngon khiến nhiều người không thể chối từ, đặc biệt món mì gói chiên xù hấp dẫn, thơm ngon lại càng được thèm muốn.

Được rồi, không nói nhiều nữa, tôi sẽ chia sẻ món ngon này với mọi người:

Đầu tiên tất nhiên phải dùng đến mì gói, có thể tùy ý chọn hai gói, ba gói, ăn bao nhiêu cũng được.

Mọi người mua mì gói trong siêu thị có thể mua thêm hai cái xúc xích, một củ cà rốt và một ít rau cải chíp.

Tiếp theo, bạn lấy xúc xích giăm bông ra và cắt thành từng lát mỏng, độ dày khoảng 3 mm là thích hợp hơn vì sau này chiên sẽ nhỏ lại và mỏng hơn, nếu thái mỏng quá cũng sẽ không ngon. Sau khi cắt xong, bạn cắt cà rốt, cắt cà rốt thành sợi dài, sau đó cắt rau cải thành dải, cắt càng nhỏ càng tốt.

Sau khi cắt xong, bước tiếp theo là nấu mì, bạn chỉ cần luộc mì gói đã mua bằng cách đun sôi nước rồi cho mì vào chần khi chín tới là có thể vớt ra. Chín tám mươi % có nghĩa là sợi mì còn cứng hơn một chút thì vớt ra, một lúc sau nước nguội sẽ dai hơn.

Sau khi chắt nước, bạn cho mì ra đĩa, cho nửa thìa xì dầu đen, một thìa dầu mè, nửa thìa đường trắng vào trộn đều.

Tiếp theo, bắc lửa lên và thêm dầu, chuẩn bị chiên xúc xích, bạn không cần cho quá nhiều dầu, chỉ cần cho một ít rồi cho xúc xích và chiên khi chảo nóng.

Chiên xúc xích xong vớt để sang một bên, sau đó chiên một hoặc hai quả trứng và múc ra để dùng sau. Lấy một ít gừng, hành lá, tỏi băm nhỏ cho vào chảo xào, khi dậy mùi thơm thì bạn trút cà rốt, rau cải đã cắt vào xào cùng, khi rau cải hơi mềm là được. Thêm một thìa dầu hào, nửa thìa giấm và một thìa ớt chưng dầu, và tiếp tục khuấy đều.

Khi chiên vừa chín tới thì trút mì, xúc xích và trứng vào xào chung và dọn ra đĩa.

Cuối cùng, tôi hy vọng bạn và tôi có thể thưởng thức món ăn ngon từ mì gói. Cảm ơn các bạn đã đọc bài, nếu thấy thích thì có thể theo dõi và like nhé!

Lời khuyên:

- Sau khi mì đã chần chín, bạn hãy dội qua nước lạnh một lần nữa, chúng sẽ càng thơm ngon hơn. - Xúc xích không nên cắt mỏng quá, nếu không khi chiên sẽ bị co lại và mỏng hơn, nếu cắt mỏng quá sẽ bị cháy.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)