ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Miến xào thịt bằm, sợi miến trong như pha lê, không dính tay và không dính chảo chỉ từ 2 mẹo đơn giản

Chủ nhật, 18/04/2021 10:09

Hôm nay chúng ta cùng nhau thực hiện món miến xào thịt bằm, kỹ năng duy nhất mà chúng ta phải chú ý khi làm món này là làm sao cho sợi miến không bị dính và không bị vón cục, thực ra cách làm rất đơn giản. Tiếp theo các bạn hãy xem các phương pháp cụ thể.

1. Đầu tiên, bạn ngâm miến với nước ấm.

1. Ngâm miến trong nước ấm khoảng 10 phút, sau khi ngâm, vớt ra và cắt thành từng đoạn.

2. Chuẩn bị một miếng thịt lợn nạc nhỏ và băm hoặc cắt thành từng sợi nhỏ.

Chuẩn bị các phụ liệu, chuẩn ớt xanh và ớt đỏ vừa đủ rồi thái sợi mỏng, gừng băm nhỏ, tỏi đập dập băm nhỏ, hành lá thái nhỏ rồi để chung để dùng sau.

2. Sau khi tất cả các nguyên liệu đã sẵn sàng, hãy bắt đầu nấu

Các bước xào miến:

1. Cho dầu vào chảo đun, đổ dầu nóng ra và tiếp tục cho dầu nguội vào sau khi láng chảo hoàn toàn để thịt heo vụn không bị dính chảo.

Cho thịt heo đã băm nhỏ vào, xào nhanh tay để thịt vụn vỡ ra, sau khi thịt heo chuyển màu thì trút hành lá và gừng vào xào để dậy mùi thơm của hành.

2. Đổ một thìa nước dọc theo thành chảo để bắt đầu nêm gia vị, thêm 2 gam muối, 2 gam bột nêm, 2 gam đường, đổ một chút nước tương nhạt, dùng thìa khuấy đều cho gia vị tan hết.

3. Sau khi nước dùng sôi, đổ miến vào đun khoảng 2 phút, đảo đều tay để miến không bị dính vào chảo, khi nước dùng gần cạn thì cho ớt xanh và ớt đỏ thái nhỏ vào, đảo nhanh tay.

Cuối cùng, đổ một ít dầu ăn vào khuấy đều trước khi bỏ ra đĩa phục vụ.

Mẹo:

1. Miến không nên ngâm quá lâu, nên ngâm cho mềm, tránh nở quá mất độ dai hoặc mềm quá dễ bị nát, mất vị ngon trong quá trình chiên.

2. Sau khi cho miến vào chảo, đảo thường xuyên để miến không bị dính vào nhau.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới