ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món ăn này dù đắt đến đâu chị em cũng nên ăn nhiều, vừa nhiều đạm lại ít mỡ, dưỡng âm, dưỡng huyết

Chủ nhật, 18/10/2020 07:13

Mực là món ăn rất giàu đạm, muối vô cơ, cacbohydrat và các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt thích hợp cho phụ nữ ăn, có tác dụng bổ âm dưỡng huyết, bổ gan thận.

Hơn nữa, nếu phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt và mẹ ít tiết sữa thì có thể ăn một số loại mực phù hợp để cải thiện hiệu quả. Mực nang cũng chứa nhiều canxi cacbonat, ăn mực nang còn có thể ngăn ngừa hiệu quả bệnh viêm loét dạ dày, viêm dạ dày và các bệnh khác. Món ăn này dù đắt đến đâu thì chị em cũng nên ăn nhiều hơn.

Hôm nay chúng tôi đã sưu tầm rất nhiều công thức trên mạng, và kinh nghiệm bản thân để chia sẻ một công thức làm món chả mực rất ngon này.

Mực nhồi thịt:

1. Nguyên liệu: Mực nhỏ 500g, mỡ lợn và thịt nạc 100g, 1 miếng gừng, 2 lá hẹ, 1 quả ớt khô, 1 khúc hành lá, 4 nhánh tỏi, lượng tiêu đen vừa đủ, 2 thìa rượu nấu ăn, lượng muối thích hợp.

Gia vị gồm: Tương ớt 1 thìa, dầu hào 1 thìa, dầu mè 1 chút.

Phương pháp làm món thịt nhồi mực:

1. Đầu tiên bạn chuẩn bị tất cả các nguyên liệu, mực mua về bỏ mắt, bóp sạch răng rồi rửa sạch với nước. Cho vào chậu, thêm một lượng rượu nấu ăn thích hợp, đảo đều để khử tanh, ướp 10 phút rồi để ráo, để riêng.

2. Mỡ và nạc heo sau khi làm sạch, cho vào máy xay, thêm vài lát gừng, hành lá, chút muối, xì dầu nhạt, tiêu đen, 1 thìa rượu nấu ăn rồi khởi động máy xay làm nhuyễn thịt, cho đến khi thịt săn lại. Sau đó cho những lát gừng và tép tỏi còn lại vào, băm nhuyễn gừng và tỏi rồi cho vào bát để dùng sau.

3. Lau khô mực con bằng khăn giấy nhà bếp, sau đó cho phần thịt đã xay nhồi vào bụng mực, đặt tất cả vào đĩa để dùng sau.

4. Bắc nồi lên, cho một lượng dầu ăn thích hợp rồi cho phần nhân thịt mực vào chiên cho đến khi thịt chín vàng thì để riêng.

5. Dùng phần dầu còn lại trong nồi, cho gừng và tỏi băm vào xào sơ cho dậy mùi thơm, sau đó đổ tương ớt, dầu hào và một chút nước vào, khuấy đều, đun sôi. Đổ mực nhồi thịt vừa chiên vào để mực thấm hết hương vị của nước sốt. Đến khi nước gần cạn thì đổ một ít dầu mè vào, đảo đều rồi bắc chảo ra đĩa.

6. Rắc một chút hành lá lên trên mực là món mực nhồi thịt cay cay thơm ngon đã sẵn sàng.

Lời khuyên:

Công thức món mực nhồi thịt chia sẻ hôm nay đã xong, đơn giản mà ngon. Nó dưỡng âm, dưỡng huyết, phụ nữ khi gặp phải dù đắt đến đâu cũng nên mua về nhà làm món ăn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới