ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món nấm kim châm chiên trứng đang rất hot gần đây, nhiều người chưa ăn thì thật tiếc, vì nó ngon tuyệt cú mèo

Thứ sáu, 16/04/2021 06:29

Nấm kim châm là loại thực phẩm thường được mọi người gọi khi ăn lẩu và nướng, cho nấm kim châm vào nấu chín, sau khi nấu chín thì vớt ra, chấm với gia vị mà bạn yêu thích.

Món ăn hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn là nấm kim châm, nhưng món ăn mà đầu bếp chia sẻ có một chút đặc biệt là nó được làm thành bánh. Có thể bạn sẽ thắc mắc về cách chế biến nấm kim châm thành bánh? Món này có ngon không? Tiếp theo, đầu bếp sẽ chia sẻ với bạn.

Nấm kim châm sau khi mua về nhà sơ chế xong đem rửa sạch bằng nước, thực chất nấm kim châm không bẩn lắm, rửa cũng rất dễ, cuối cùng thì cắt thành từng đoạn vì rất dễ nhai. Một số bạn đã quen chần nấm kim châm trước khi bắt đầu nấu. Có chần hay không là do sở thích cá nhân, vì ảnh hưởng đến bản thân nguyên liệu cũng không lớn, nhưng cần lưu ý thời gian không được quá lâu, nếu không sẽ không có mùi vị.

Bánh trứng nấm kim châm

Chuẩn bị nguyên liệu: nấm kim châm, ớt đỏ, ớt xanh, cà rốt, trứng gà, bột mì, hành lá.

Gia vị: rượu nấu ăn, muối, tiêu, bột men, dầu ăn, vừng.

Bước đầu tiên là bạn chuẩn bị ớt màu đỏ, cắt thành sợi dài để dùng sau, sau đó chuẩn bị ớt xanh, sau khi loại bỏ hạt ớt, bạn hãy cắt thành những khoanh ớt mỏng hơn để sử dụng sau đó, sau khi rửa sạch cà rốt, bạn hãy cắt thành từng khoanh đều nhỏ, rồi dùng dao cắt thành sợi tơ, để riêng.

Bước thứ 2, bạn cho 3 quả trứng gà vào bát, sau đó cho một ít rượu nấu ăn vào, dùng đũa đánh tan trứng, đảo đều rồi đổ nước trứng vào nấm kim châm đã cắt, sau đó dùng dùng đũa để trộn đều dung dịch trứng và nấm kim châm sao cho từng phần của nấm kim châm được bao phủ bởi một lớp nước trứng, sau đó bạn có thể để riêng ra dùng sau. Chuẩn bị 250 gram bột mì, thêm khoảng 200 ml nước, trộn thành bột mỏng.

Bước thứ 3, bạn chuẩn bị một cái tô lớn, đổ hỗn hợp bột đã trộn vào tô, thêm cà rốt bào sợi, ớt xanh bào sợi và ớt đỏ bào sợi, sau đó đổ dung dịch trứng nấm kim châm đã chuẩn bị trước đó vào tô, thêm lượng muối thích hợp và hạt tiêu, dùng đũa trộn đều các nguyên liệu trong bát với bột năng và 5 gam men bột, có thể cho một ít gia vị tùy theo sở thích cá nhân, không nhất thiết phải làm theo hướng dẫn trên, sau khi trộn đều thì cho các thành phần trong bát ướp khoảng phút.

Bước thứ 4 là bạn bật chảo rồi cho một ít dầu ăn vào, dùng cọ phết đều dầu ăn, sau khi dầu tăng nhiệt độ thì đổ bột bánh tráng vào chảo rồi dùng thìa dàn đều và quết bề mặt lớp dầu. Làm như vậy là để khóa ẩm và tránh cho bề mặt bột quá khô và cứng, như vậy bánh sẽ ngon hơn, cuối cùng rắc một ít mè và hành lá lên trên rồi đậy nắp lại và chiên hoặc nướng trong khoảng 5 phút.

Bước thứ 5, khi hết thời gian, bạn lấy ra khi còn nóng và cắt thành từng miếng, để sau khi cắt xong bạn có thể ăn và tốt nhất nên ăn khi còn nóng.

Nó rất giòn và ngon, cùng với trứng và cà rốt rất bổ dưỡng, dùng cho bữa sáng cũng rất ngon, sau khi làm món này thì các bé ở nhà chắc chắn sẽ nô nức ăn hàng ngày, các bạn có hứng thú thì về nhà và hãy thử làm nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới