ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món này toàn đạm chất lượng cao, 1 suất tương đương 20 quả trứng, mùa thu đông cần ăn nhiều

Thứ hai, 18/10/2021 07:04

Đậu cove là một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao mà lại rất rẻ, ăn được nhiều cách, có thể luộc, xào, nhưng ngon nhất là món với thịt.

Mùa thu và mùa đông là mùa của việc bồi bổ, nhưng việc bồi bổ cần cân bằng dinh dưỡng, không nên chỉ ăn thịt cá, cần phải hợp thịt và rau, nên thịt lợn xào đậu cove (que) sẽ phù hợp hơn. Hơn nữa, đậu cove chứa tất cả protein chất lượng cao. 100 gam đậu cove chứa 25,3 gam protein, trong khi hàm lượng protein của trứng chỉ khoảng 12 gam. Đầu bếp mách nên cho một ít bột bắp vào trước khi chiên thịt heo thịt sẽ rất mềm!

Tôi thường nấu món này ở nhà, và mỗi khi ăn một đĩa lớn, trẻ em có thể ăn thêm một bát cơm! Đó thực sự là một bữa ăn rất ngon. Đầu tiên chúng ta cắt bỏ phần đầu và đuôi của đậu cove, đồng thời tước bỏ phần cạnh để khi xào mềm sẽ mềm hơn. Khi nấu đậu cove bạn nhớ ngâm qua nước muối, nếu không, thuốc trừ sâu còn sót lại sẽ không dễ rửa sạch. Sau đó, cắt vát chéo đậu cove thành từng sợi nhỏ để chiên dễ dàng hơn.

Làm sạch thịt lợn rồi thái sợi nhỏ, nếu bạn thích ăn thịt béo hơn thì có thể dùng thịt lợn ba chỉ, còn không thì sử dụng thịt lợn nạc. Sau khi thái thịt xong, bạn cho thịt vào tô, cho ít bột bắp vào và dùng tay bóp lại, khi chiên thịt sẽ mềm hơn. Cho dầu vào chảo, cho thịt vào sau khi dầu nóng và xào nhanh tay cho đến khi thịt nạc chín xém thì cho đậu cove đã thái vào xào vài lần rồi cho dầu ăn, xì dầu, hạt nêm và bột ngọt. Khi đậu cove chín mềm thì cho ra khỏi chảo. Một điều cần lưu ý ở đây là đậu cove phải được chiên chín giòn (không ăn sống).

Thịt lợn xào đậu cove thơm ngon đã sẵn sàng, giá trị dinh dưỡng của nó đặc biệt cao, vì vậy đừng bỏ lỡ nếu bạn gặp những người bán đậu cove nhé! Món ăn này chứa đầy protein chất lượng cao, 600 g tương đương 20 quả trứng, mùa thu đông bạn cần ăn nhiều hơn nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới