ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món ốc xào có cần chần trước không? Đầu bếp dạy bạn cách làm đúng, thịt mềm, ngon mà không có mùi tanh

Thứ ba, 25/05/2021 15:56

Khi xào ốc, nhiều người không biết có cần chần trước hay không? Đầu bếp cho biết, ốc chỉ ngon hơn khi nấu đúng và với cách làm này, ốc sẽ rất thơm, không còn mùi tanh.

Ốc xào me, ốc nhồi thịt, nấu canh ốc… đều là những món ốc hấp dẫn và được nhiều người thích. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng quy trình sản xuất ở ngoài không sạch, không hợp vệ sinh nên tự học cách nấu.

Ốc xào me, ốc nhồi thịt, nấu canh ốc… đều là những món hấp dẫn và được nhiều người thích.

Cách chế biến món ốc xào thực ra không khó, ai cũng có thể được. Chỉ cần nắm rõ công thức, thịt ốc sẽ chín mềm, thơm ngon, mùi vị đặc biệt. Khi xào ốc, nhiều người không biết có cần chần trước hay không? Đầu bếp cho biết, ốc chỉ ngon hơn khi nấu đúng cách và với cách làm này món ốc sẽ rất thơm, không còn mùi.

Cách xào ốc:

Nguyên liệu: Ốc, củ kiệu, dầu ăn, ớt đỏ, gừng, tỏi, rượu nấu ăn.

Cách chế biến:

Bước đầu tiên, chuẩn bị một lượng ốc thích hợp, cho vào thau nước, nhỏ vài giọt dầu ăn vào để ngâm ốc, sau đó rửa sạch ốc thật kỹ.

Bước thứ hai, cho ốc vào nồi chần qua nước sôi, khoảng 2 phút là có thể vớt ốc đã sơ chế ra khỏi nồi, rửa nhanh bằng nước lạnh, dùng kẹp gắp bỏ đuôi ốc.

Bước thứ ba, cho gừng cắt thành khối vuông nhỏ, tỏi bóc vỏ cắt nhỏ, ớt đỏ bỏ hạt sau đó cắt thành miếng. Đặt chảo lên lửa và đun nóng, sau đó cho chút xíu dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho gừng, tỏi băm và ớt vào.

Bước thứ 4, bạn bắt đầu xào ở lửa nhỏ, cho hành thơm vào xào, sau đó cho củ kiệu đã chuẩn bị trước vào chảo tiếp tục xào, tiếp đó cho rượu nấu ăn và xì dầu nhạt. Tiếp tục xào chín đều, và đun nhỏ lửa một lúc.

Bước thứ 5, xào khoảng 2 phút, khi thấy ốc chuyển màu, nêm chút muối gia vị theo khẩu vị cá nhân. Sau khi xào chín đều thì bạn có thể tắt bếp và cho ốc ra khỏi nồi.

Mẹo nấu ăn:

1. Ốc sau khi mua về cần ngâm, nhỏ vài giọt dầu vào nước để ốc nhanh nhả bùn cát. Làm như vậy ốc sẽ sạch hơn, đảm bảo vệ sinh khi ăn. Chú ý thay nước khi ngâm, tùy từng thời điểm khi ngâm để giữ nước sạch.

2. Ốc xào có cần chần không? Đầu bếp cho biết cần làm đúng phương pháp, cho ốc vào nồi nước sôi chần qua một lúc, ốc sẽ ngon hơn, sau khi chần thì loại bỏ phần đuôi ốc.

3. Xào ốc cần đảm bảo xào nhanh trên lửa lớn và giảm thời gian xào, không những có thể đảm bảo ốc chín mềm mà còn không bị mất chất dinh dưỡng.

Cách chọn ốc chất lượng cao

1. Nhìn vỏ. Khi chọn ốc nên mua loại ốc có bề ngoài sạch sẽ, tròn đầy và vỏ mỏng, chất lượng nước của loại ốc này nhìn chung ngon hơn, nếu ốc có vỏ dày sẽ ít thịt.

2. Ngửi mùi. Ốc tươi ngon chỉ có mùi tanh thoang thoảng, còn ốckhông còn tươi thì có mùi đặc biệt nặng hơn.

3. Vảy ốc. Nhìn chung ốc tươi sẽ mở vảy khi ở trong nước. Khi dùng tay chạm vào ốc sẽ rụt lại, khi ấn vào vảy cũng thấy chặt, nếu vảy lỏng lẻo là ốc không tươi.

4. Tùy theo kích cỡ và loại ốc. Không nên chọn ốc to quá hoặc nhỏ quá, to quá thì thịt già, nhỏ quá thì thịt ít. .

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới