ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món thịt gà có vị thơm ngon hơn khi nấu theo cách này

Thứ tư, 22/07/2020 08:16

Có rất nhiều cách để ăn món gà. Trong số đó, gà tỏi là món ăn ngon miệng và rất đưa cơm. Đây là một món ăn nấu tại nhà tương đối đơn giản. Điều quan trọng nhất là nó có vị rất thơm, cho dù là dùng cho cơm hay uống rượu, đều là một lựa chọn rất tốt.

Món gà tỏi không khó để làm, nói chung nó có thể được thực hiện trong vòng chưa đầy 20 phút.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ công thức gà tỏi ngon này với mọi người. Đặc điểm lớn nhất của món ăn này là hương vị mặn và ngon. Công thức rất đơn giản. Nếu bạn thích ăn thịt gà, thì bạn không được bỏ qua món ăn này. Bạn có thể làm nó ở nhà nếu muốn.

Cách làm món đùi gà tỏi:

Thành phần:

- Thịt gà, gừng, tỏi, hành lá.

- Gia vị: muối, hạt tiêu, rượu nấu ăn, nước tương nhẹ (có thể thay mắm), dầu hào, dầu ớt (bạn có thể không cho).

Các bước chi tiết:

1. Chuẩn bị một nửa con gà, chặt thịt gà thành miếng nhỏ, làm sạch và để ráo nước. Chuẩn bị thêm một chút gừng và một số nhánh tỏi. Cắt gừng thành vụn, cắt tỏi làm đôi và cắt hành lá thành nhỏ. Vì tỏi là thành phần chính của món ăn này, bạn có thể sử dụng nhiều tỏi hơn để tăng hương vị.

2. Để ráo nước và cho gà vào đĩa, sau đó ướp. Thêm nửa muỗng muối và một lượng hạt tiêu thích hợp. Khuấy đều và ướp trong 10 phút để nếm. Thời gian ướp càng lâu, càng ngon. Làm nóng chảo, thêm dầu ăn tráng quanh chảo, sau đó đổ dầu ăn ra, thêm dầu lạnh một lần nữa, và ngay lập tức đổ thịt gà ướp vào, xan phẳng gà mặt đáy chảo, và không lật lại. Chiên gà cho đến khi vàng đều hai mặt và xả hết dầu thừa.

3. Sau khi gà được chiên, đổ vào một ít rượu nấu ăn để loại bỏ mùi tanh, sau đó thêm gừng và tỏi, và xào trên lửa vừa đến thấp để tạo mùi thơm. Sau khi mùi tỏi được chiên, điều chỉnh hương vị. Thêm một thìa nước tương nhẹ, nửa muỗng dầu hào và một thìa nhỏ dầu ớt. Nếu bạn không ăn ớt, bạn có thể không cho. Cuối cùng, rắc một ít hành lá lên nó trước khi múc ra để ăn, và chiên một lúc để tắt lửa.

4. Tắt lửa chảo gà rán và lấy nó ra đĩa. Ngay cả khi món gà tỏi thơm này đã sẵn sàng, nó có mùi thơm và ngon, hương vị rất ngon, hương vị mặn rất ngon và và bữa ăn rất ngon cơm.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới