ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mùa hè, thay đổi cách ăn trái cây, trông ngon và bổ, bạn có thể thực hiện với vài bước đơn giản, giải nhiệt và ngon miệng

Thứ hai, 24/05/2021 16:00

Đã đến mùa thanh long đỏ, nếu như bé nhà bạn không thích ăn thanh long thì hãy học ngay cách làm thạch thanh long đỏ thơm ngon, đảm bảo bé sẽ thích mê cho mà xem.

Thanh long ruột đỏ là loại trái cây chứa nhiều vitamin, chất xơ, nước, tốt cho hệ tiêu hóa,... mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Loại trái cây này được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Mùa hè nóng nực, mẹ hãy biến tấu trái thanh long đỏ thành món thạch thanh long sữa chua để bé yêu và các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả thanh long đỏ, 30 gram bột rau câu, 30 gram đường, 600 ml nước.

Cách thực hiện:

Bước 1: Thanh long được gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Đổ 600 ml nước vào nồi, thêm 30 gram đường đun đến khi đường tan hết.

Bước 3: Cho 30 gram bột rau câu vào với tỷ lệ 1:20, tức là 30 gram bột rau câu tương ứng với 600 ml nước. Nếu muốc thạch có vị cứng hơn thì có thể giảm lượng nước đi một chút.

Bước 4: Đun đến khi sôi thì cho thanh long đỏ đã cắt vào và đun tiếp tục đến khi sôi thì tắt bếp.

Bước 5: Chờ nguội rồi đổ vào khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức.

Như vậy món ăn hấp dẫn giải nhiệt mùa hè này đã hoàn thành rồi. Vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, hương vị lại thơm ngon, bổ dưỡng khiến ai cũng thích thú, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới