ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Muối cà pháo mùa hè mà không muốn bị thâm nhũn, miếng cà giòn tan thì đừng quên mẹo này khi sơ chế và cho nước

Thứ tư, 12/05/2021 14:29

Cách muối cà pháo thì hầu như ai cũng biết, nhưng làm sao để món này ngon giòn đúng điệu, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây.

Cà pháo không phải món cao lương mỹ vị nhưng lại được rất nhiều người ưa thích. Cà pháo muối chua hoặc cay thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình ngày hè.

Cách muối cà pháo khá đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được thành phẩm ưng ý. Một số người muối cà bị thâm, ủng nhũn bên trong và không được giòn. Vậy làm sao để khắc phục những điều này, hãy cùng tham khảo công thức dưới đây.

Mẹo muối cà pháo giòn tan, không bị thâm.

Nguyên liệu:

- 1kg cà (cà pháo trắng, cà xanh)

- Tỏi, ớt trái, riềng, tương ớt, đường, muối

- Nước đun sôi để nguội.

Cách làm:

- Cà bỏ cuống bổ đôi, sau đó ngâm vào âu nước muối trong vòng 15 phút.

Lưu ý để cà không bị thâm mà giòn ngon: Không cắt sâu vào chỗ cuống sẽ bị thâm cà, ngâm nước muối trong lúc bổ cà, không dùng dao thép để bổ cà và khi muối ngập nước.

- Sau 15 phút vớt cà ra để ráo tầm 5 phút sau đó lại ngâm vào nước vo gạo trong 2 tiếng (loại bỏ bớt độc ở cà). Sau đó đem rửa lại cà 2, 3 lần nữa cho sạch và hết nhớt.

- Nước chua ngọt: Cho 3 thìa cà phê muối, 6 thìa ăn phở đường, 6 thìa ăn phở tương ớt, 2 thìa dấm khuấy cho tan hết đường muối. Sau đó cho thêm tỏi, riềng xay nhỏ, riềng thái sợi, ớt băm nhỏ vào trộn đều, nếu ít nước sốt mọi người có thể thêm nước.

- Cà ráo nước cho vào âu lớn rồi cho từ từ nước chua ngọt vào và đảo đều, (Muốn cà không bị thâm thì nước phải ngập cà).

- Để ngoài 4,5 tiếng rồi cho vào tủ lạnh cho giòn, muối từ sáng đên chiều là ăn được. Để sang ngày hôm sau sẽ ngấm gia vị ngon hơn.

Nguồn ảnh: Trang Bún

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới