ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nấu cơm không đơn thuần là cho nước, tìm hiểu mẹo của nhà hàng, cơm vừa dẻo ngọt vừa mềm ngon!

Thứ sáu, 24/07/2020 08:35

Cơm là món ăn phổ biến của người Việt. Tuy nhiên, cùng một loại gạo khi nấu chín hương vị lại không giống nhau. Một mẹo nhỏ, có thể giúp cơm trắng dẻo, mềm thơm. Bạn nhất định nên thử!

Phương thức nấu cơm phổ biến hiện nay chủ yếu là dùng nồi cơm điện. Thông thường, mọi người làm sạch gạo và cho nước vừa đủ, rồi cắm cơm là xong. Sử dụng mẹo nhỏ dưới đây của nhà hàng giúp cơm ngon hơn.

Dưới đây là cách nấu cơm:

Bước 1: Chúng ta phải mua gạo chất lượng cao. Lựa chọn nguyên liệu ngon rất quan trọng và sau đó sử dụng các mẹo nhỏ sẽ giúp cơm ngon hơn.

Bước 2: Lấy lượng gạo thích hợp. Vo gạo nhẹ nhàng để loại bỏ bụi. Thông thường vo gạo 2 lần là đủ, vo lâu, gạo cũng mất dinh dưỡng.

Bước 3: Cho gạo vào nồi, cho một lượng nước thích hợp với loại gạo. Nhiều nước quá, cơm sẽ ướt, ít nước quá, cơm sẽ khô.

Bước 4: Sau đó, thêm một vài giọt dầu ăn, một vài giọt giấm trắng, chú ý đến số lượng dầu ăn và giấm trắng. Dầu ăn sẽ giúp hạt gạo chín kỹ, giấm trắng giúp gạo thơm hơn và không bị hiện tượng dính nồi.

Bước 5: Nếu không vội vàng cắm cơm, bạn nên ngâm gạo trong khoảng 20 phút giúp gạo hấp thụ nước, khi nấu chín, hương vị sẽ ngon hơn

Thêm vài giọt dầu ăn và giấm trắng vào gạo, ngâm gạo khoảng 20 phút cho gạo ngậm đủ nước trước khi nấu. Cơm sẽ trắng, mềm, dẻo, thơm

Bước 6: Sau khi ngâm gạo đủ thời gian, cắm điện, chờ cơm chín. Khi nồi cơm chín giữ ấm trong nồi khoảng mười phút thì ăn là cơm ngon nhất

Cơm chín khoảng 10 phút rồi ăn là ngon nhất

Lời khuyên: Nhiều người hay mắc sai lầm ở khâu cuối cùng: Ăn ngay khi nồi cơm bật chế độ chín. Hoặc để quá lâu mới ăn. Như vậy, cơm sẽ không ở độ ngon nhất. Thời gian ăn rất quan trọng, không nấu ăn quá sớm, và không nấu ăn quá muộn.

Thanh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)