ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nấu mướp với thứ này, ăn cách ngày một lần để giải độc, làm trắng và sáng da, giúp da mịn màng hơn

Thứ năm, 26/05/2022 22:34

Không chỉ cung cấp cho cơ thể đa dạng chất dinh dưỡng, các món ngon từ mướp còn trở thành 'điểm nhấn' hấp dẫn, góp phần làm trọn vẹn hương vị của bữa cơm gia đình.

Mướp và cà chua là những thứ tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Xơ mướp có chứa nhiều nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên, có tác dụng làm dịu da khô và căng, giữ ẩm cho da mặt; mướp là một loại thực phẩm làm đẹp quý hiếm, thường xuyên ăn ngon da, loại bỏ mảng bám, giúp da trắng mịn, phụ nữ ăn nhiều hơn.

Mướp cũng có thể điều hòa kinh nguyệt, ăn mướp vào mùa hè để thanh nhiệt, giải nhiệt mùa hè. Cà chua là một loại rau thường được ăn vào mùa hè, và nó cũng là một thực phẩm tiêu biểu của vitamin C. Ăn nhiều có thể làm giảm nếp nhăn và làm cho da trắng sáng, trong khi cà chua nấu chín có thể bổ sung lycopene, có tác dụng làm chậm lão hóa và bảo vệ tim mạch.

Bản thân mướp có vị ngọt ngọt, cà chua có vị chua ngọt rất thích hợp làm món canh. Canh mướp cà chua thịt lợn là món canh dân dã rất quen thuộc, nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, chỉ trong vòng 5 phút là có thể ăn được, thơm ngon, không nhiều dầu mỡ, chua chua, thanh mát, ngon miệng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mướp, cà chua, thịt thăn, bột mì, xì dầu, rượu nấu, dầu ăn và muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết, cho muối, rượu nấu, bột mì, xì dầu vào các miếng thịt trộn đều và ướp trong khoảng 2 phút.

Bước 2: Đun nóng chảo với một lượng dầu vừa đủ, cho vài lát cà chua vào xào cho đến khi nhuyễn. Thêm một lượng nước vừa phải, đun trên lửa nhỏ đến khi sôi thì cho các lát mướp vào.

Bước 3: Sau đó ho các lát thịt đã ướp vào đun đến khi mướp chín, có màu trong suốt thì thêm chút muối, tiêu rồi cho ra bát thưởng thức.

Cà chua là nguyên liệu hòa tan trong chất béo, xào trong dầu sẽ giúp hấp thụ lycopene.

Thêm muối và các gia vị khác để ướp thịt trước để thịt mềm, hương vị đậm đà hơn.

Nấu mướp cho đến khi nhừ trong suốt và sau đó thêm nó nêm với muối và thưởng thức.

Như vậy món ngon và bổ dưỡng này đã hoàn thành rồi. Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới