ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nên dùng nước lạnh hay nước nóng để nấu canh cá? Hầu hết mọi người đều làm sai. Chẳng trách có mùi tanh và không ngon

Thứ sáu, 04/10/2024 06:19

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn mẹo nấu canh cá sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Có nhiều cách ăn cá nhưng canh cá là cách ăn cá bổ dưỡng nhất. Giá trị dinh dưỡng của món canh cá không chỉ là thịt cá tươi ngon mà nước lèo còn có hương vị rất thơm ngon, cách tốt nhất để con người bồi bổ cơ thể.

Canh cá không chỉ phù hợp với phụ nữ sau sinh mà còn phù hợp với cả người già và trẻ em. Trẻ em thường xuyên uống súp cá có thể giúp tăng trưởng và phát triển nhanh hơn, đồng thời còn có tác dụng bổ não, giúp trẻ thông minh hơn.

Nhiều người có thể biết một chút về cách nấu canh cá nhưng vẫn chưa nắm vững các kỹ năng chính của việc nấu canh cá. Họ thường mắc sai lầm ở các chi tiết, chẳng hạn như khi nấu canh cá nên cho nước lạnh hay nước nóng? Nhiều người không quan tâm đến điều này khi hầm canh cá, hầu hết đều làm sai.

Tiếp theo, biên tập viên sẽ giải thích chi tiết về quy trình hoạt động chính thức của món canh cá, hy vọng giúp ích được cho các bạn.

Bước đầu tiên là giết mổ con cá bạn mua về, sau đó làm sạch thật kỹ nội tạng của cá, đặc biệt là mang, nơi có mùi tanh nhất. Ướp cá đã làm sạch với chút rượu nấu và muối trong 10 phút.

Bước thứ hai là chuẩn bị một ít hành lá và gừng, thì là, cà chua cắt hành lá thành từng đoạn và cắt gừng để dùng sau.

Bước 3: Đun nóng dầu trong chảo khi dầu nóng khoảng 50% thì cho một thìa muối vào chảo. Mục đích là để cá không bị dính chảo khi cho cá đã ướp vào chiên. Chiên cá trên lửa vừa, sau đó để lửa nhỏ cho đến khi bề mặt cá chuyển sang màu vàng nâu thì vớt ra.

Bước thứ 4 là cho một lượng dầu thích hợp vào nồi khác, khi dầu nóng khoảng 50% thì cho hành lá và gừng băm nhỏ vào xào thơm rồi cho cá đã chiên vào nồi, đun một ít rượu nấu. sau đó cho vào nồi nước nóng. Có thể nhiều người sẽ thắc mắc đổ nước lạnh có được không? Mọi người nên nhớ rằng khi nấu canh cá phải dùng nước sôi chứ không phải nước lạnh. Nếu cho nước lạnh vào, canh cá hầm sẽ có mùi tanh, nước canh cá sẽ không trắng lắm, mùi vị sẽ rất tệ.

Nên nhớ rằng khi nấu canh cá phải dùng nước sôi chứ không phải nước lạnh

Bước 6: Sau khi nước súp trong nồi sôi thì đun trên lửa lớn cho đến khi nước súp cá chuyển sang màu trắng thì đun trên lửa nhỏ khoảng 15 phút, cuối cùng cho ít gia vị và cho hợp khẩu vị và vừa ăn. Canh cá theo cách này tươi và ngon. Mấu chốt của món canh cá ninh trong nước nóng là càng uống càng không có mùi tanh.

Bạn đã học được những kỹ thuật hầm canh cá được biên tập viên chia sẻ ở trên chưa? Nếu bạn vẫn chưa hiểu điều gì đó, vui lòng để lại tin nhắn ở phần bình luận và chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới