ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nếu bạn muốn ăn gà quay thì đừng mua, hãy tự làm tại nhà, cách làm rất đơn giản, thơm và mềm hơn loại mua sẵn

Thứ sáu, 06/05/2022 19:06

Khi điều kiện sống ngày càng nâng cao, thịt gà không còn là thực phẩm quý hiếm, nhất là đối với trẻ em, món gà rán, canh gà không mấy thú vị. Nhưng khi được chế biến thành món gà quay, gà nướng thì nhiều em nhỏ rất thích.

Nướng gà rất đơn giản, chỉ cần bạn có lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Cũng có thể thêm một số loại rau củ mà bạn yêu thích, không thêm chất phụ gia, đảm bảo vệ sinh an toàn sức khỏe, hương vị cũng rất ngon, ngon hơn hàng mua sẵn. Gia vị cũng rất giản dị, bạn có thể thử.

Gà nướng

Nguyên liệu: 1 con gà vàng, 2 củ hành, 1 củ gừng, 5 củ tỏi, 50 gam xì dầu, 2 thìa dầu hào, 30 gam mật ong, 10 gam nước cốt chanh, 5 gam hạt tiêu.

Phương pháp cụ thể:

1. Làm sạch gà, chặt chân và cắt mông gà, mổ bụng xẻ đôi.

2. Dùng tăm chọc một số lỗ nhỏ trên gà để dễ ngấm gia vị hơn. Đặc biệt là phần đùi gà và mặt dưới của cánh gà nơi có nhiều thịt, cần xiên để dễ chín hơn.

3. Chuẩn bị hành lá, gừng thái nhỏ, tỏi cắt lát, nửa quả chanh tươi chuẩn bị.

4. 50 gam xì dầu, 2 thìa dầu hào, 30 gam mật ong, thả 10 gam nước cốt chanh vào khuấy đều, cho hành, gừng, tỏi dùng sau.

5. Cho gà đã sơ chế vào nước sốt, xoa và xoa bóp, ướp ít nhất bốn giờ, xoa bóp nhiều lần ở giữa để thịt ngấm nhanh gia vị.

6. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180°C, cho gà vào nướng, lót khay nướng lớp dưới cùng lên khay nướng để hứng bớt dầu chảy ra từ gà.

7. Sau khi nướng mười phút, bề mặt da gà bắt đầu chuyển màu, lật mặt gà và nướng trong 20 phút với mặt bụng hướng lên trên.

8. Cuối cùng, lấy gà ra, quết lên da gà một lớp mắm rồi quết một lớp mật ong, rắc mè trắng lên trên. Tiếp tục nướng trong 10 phút.

Lời khuyên:

1. Cho nước cốt chanh vào nước gia vị vừa có tác dụng khử mùi tanh, vừa tăng mùi thơm. Nếu không muốn tự làm nước sốt, bạn cũng có thể mua nước xốt Orleans làm sẵn để ướp, sẽ tiện hơn.

2. Thời gian ướp càng lâu càng thơm ngon, nếu đủ thời gian có thể cho vào túi bảo quản tươi và ướp trong ngày.

3. Khi nướng gà, nhớ quan sát bên trong lò để không bị cháy. Nếu nhiệt độ lò cao, hãy đặt một tờ giấy bạc lên trên gà.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới