ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Nghiện xôi, làm món này ăn sáng đảm bảo 'bắt miệng', vỏ giòn tan, nhân đủ chất

Thứ bảy, 27/08/2022 11:30

Xôi chiên với nhân thập cẩm, kèm chà bông, ăn cùng với tương ớt rất ngon mà không bị cảm giác ngán. Món này ăn sáng cực hợp lại đủ chất dinh dưỡng.

Với những ai mê xôi thường dùng món này vào bữa sáng thì công thức dưới đây sẽ là gợi ý thú vị. Xôi với vỏ ngoài giòn tan, nhân đầy đủ dinh dưỡng, màu sắc hấp dẫn và ăn hoài không bị ngán.

Xôi chiên - lựa chọn hấp dẫn cho bữa sáng.

Nguyên liệu:

- Gạo nếp.

- Thịt nạc vai.

- Cà rốt.

- Nấm mèo.

- Khoai môn hoặc củ đậu.

- Gia vị đi kèm: hành củ, nước mắm, bột nêm, dầu ăn, đường, tiêu.

Cách làm:

- Vo sạch nếp và nấu xôi, mình nấu bằng nồi cơm điện.

- Thịt băm nhỏ, ướp sơ với hành củ, bột nêm, tiêu, đường, nước mắm.

- Cà rốt thái hạt lựu, khoai môn bào sợi, nấm mèo thái nhỏ.

- Phi thơm dầu ăn với hành củ, lần lượt cho thịt, cà rốt, khoai môn, nấm mèo vào xào chín, nêm nếm vị nhạt thôi, đừng nêm mặn, thêm hành lá và tiêu cho nhân có thêm mùi thơm.

- Xôi nấu chín thì chuẩn bị dụng cụ tạo hình tròn, mình dùng cái thớt bọc ngoài bằng màng bọc thực phẩm và 1 chiếc nắp nhựa tròn, bôi 1 ít dầu ăn vào nắp để lúc tạo hình xôi không bị dính nắp, cho xôi ra thớt và dùng nắp tròn ấn xuống, trong lúc làm phải có bao tay thực phẩm để không bị dính xôi.

- Xôi tạo hình xong thì mang đi chiên vàng giòn 2 mặt, dùng kéo cắt xung quanh xôi để cho nhân vào, một lớp nhân, rắc thêm chà bông, tương ớt, thêm ít sốt mayonnaise là xong, ăn ngay lúc xôi đang nóng giòn.

Theo Facebook: Thao Ngo Phuong

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới