ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ngon lành bông thiên lý xào thịt bò vợ nấu

Thứ bảy, 05/04/2014 12:01

Những ngày nắng nóng, bữa cơm sẽ trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn với món bông thiên lý xào thịt bò chống nắng, giải nhiệt. Nhưng vợ nấu là nhất!

Theo Đông y, bông thiên lý có vị ngọt, tính bình với công năng giải nhiệt, chống rôm sảy, còn là vị thuốc có công hiệu an thần. Bông thiên lý thường được dùng làm thức ăn mát, bổ, giải nhiệt, giúp dễ ngủ, ngủ ngon giấc, bớt mệt mỏi, chữa sốt nhẹ, lao lực…

Trong ẩm thực, bông thiên lý có thể dùng để nấu lẩu mắm, nấu canh với cá hoặc tôm, làm gỏi hay xào thịt bò… Tất cả đều là những món ăn ngon miệng và rất tốt trong những ngày nắng nóng. Trong số đó, món bông thiên lý xào thịt bò là một món ăn đơn giản, dễ nấu, nhưng khá bổ dưỡng và ngon miệng.

Thiên lý mua về ngâm với một ít muối rồi rửa sạch, vớt ra rổ, để ráo. Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp với một ít hành tím và tỏi băm nhuyễn hoặc giã nát, một ít muối, nước mắm, và ít đường. Ướp thịt với một nửa hành, tỏi băm nhỏ, muối, 1 thìa nước mắm.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu, phi ít hành tỏi cho thật thơm, rồi cho thịt bò đã ướp vào, đảo đều tay. Tiếp tục cho bông thiên lý vào xào. Đảo thật nhẹ tay tránh làm nát bông thiên lý. Trong lúc đảo, bạn cũng nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Vợ bảo, bông thiên lý nhanh chín, nên thao tác phải thật nhanh và không cần phải nấu lâu. Sau khi tắt bếp, rắc lên một ít tiêu bột. Có thể cho hành lá hoặc ngò vào để món ăn thêm bắt mắt.

Với bông thiên lý xào thịt bò, bữa cơm của bạn sẽ trở nên ngon miệng hơn rất nhiều. Vị dai ngọt của thịt bò hòa quyện với mùi vị thơm nồng dễ chịu của bông thiên lý sẽ là hương vị khó quên sau bữa cơm.

ihay.thanhnien.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới